Tiềm năng tiêu thụ tôm từ Ấn Độ

(vasep.com.vn) Nền tảng thương mại điện tử Ấn Độ FreshToHome và chuỗi dịch vụ thực phẩm Zhingalala Restaurants nhận thấy nhu cầu tôm nội địa của Ấn Độ ngày càng tăng nhưng lại đang bị cản trở do cơ sở hạ tầng kho lạnh hạn chế.

Chú thích ảnh

Với giá tôm toàn cầu đang sụt giảm và nhu cầu tiêu dùng không đủ để đáp ứng khối lượng ngày càng tăng từ Ecuador và Nam Á, Hội nghị Thượng đỉnh Tôm đã có phân tích về triển vọng tăng trưởng tiêu dùng nội địa ở nước này.

Đối với Hội đồng Tôm Toàn cầu, tiềm năng gần như không đáy của Ấn Độ khiến thị trường này trở thành mục tiêu hợp lý thứ hai cho một chiến dịch tôm thống nhất, sau Mỹ. Các số liệu do Shan Kadavil, Giám đốc điều hành của nền tảng thương mại điện tử hải sản và thịt tươi Ấn Độ FreshToHome cho thấy tiềm năng: giả sử rằng trong số 1,5 tỷ người ở Ấn Độ, đây thực sự là mục tiêu mà hầu hết thương mại điện tử ở Ấn Độ hướng tới và đó là khoảng 150 triệu người với mức tiêu thụ tôm trung bình ở mức từ 1,3-1,4 kg/tháng, ước tính sẽ đạt mức tiêu thụ khoảng 900.000 tấn hàng năm.

Cả FreshToHome và Zingalala đều là những ví dụ về các công ty đã mạnh dạn giới thiệu tôm sang Ấn Độ vào thời điểm mà phần lớn tôm sản xuất trong nước được XK.

Thương hiệu nhà hàng Zingalala cho biết, năm 2015, có 75 nhà hàng không ăn chay trong và xung quanh thành phố Surat, hầu như không có tôm trong thực đơn. Ngày nay, Ấn có 150 nhà hàng không ăn chay, với hầu hết các sản phẩm tôm tươi được chế biến thành nhiều món phong phú.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục