Diện tích nuôi tôm ở Ấn Độ giảm, sản lượng vẫn ổn định

Số lượng trang trại nuôi tôm ở Ấn Độ đang giảm và doanh số bán tôm giống (PL) cũng giảm, nhưng điều này không có nghĩa là sản lượng sẽ giảm.

Diện tích nuôi tôm ở Ấn Độ giảm sản lượng vẫn ổn định

Pavan Kosaraju, CEO và nhà sáng lập của AquaExchange Agritech của Ấn Độ dự báo trên dữ liệu thu thập được từ ngành. AquaExchange có cái nhìn tổng quan tốt vì có đối tác ở 18% thị trường.

“Nhìn vào hai điểm dữ liệu, diện tích sản xuất đã giảm. Mật độ thả giống cũng giảm, đặc biệt là trong 5 đến 6 tháng qua. Có những vụ mùa liên tục mất mùa, nhiều hơn nhiều so với những năm trước”, ông nói. 

“Vì vậy, xét đến hai yếu tố này, nông dân đã cắt giảm diện tích thả nuôi và mật độ. Doanh số bán PL có thể giảm.”

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khối lượng sẽ giảm. Với sự giảm mật độ này, chúng tôi dự đoán tỷ lệ thành công sẽ tăng lên. Điều đó sẽ bảo toàn khối lượng, nhưng mức độ nuôi và mật độ đang giảm xuống".

Ông cho biết khi nông dân giảm mật độ, họ cần phải nuôi ở quy mô lớn hơn để có lợi nhuận. Điều này cũng sẽ góp phần duy trì khối lượng.

“Ngay khi bạn giảm mật độ, kích thước hòa vốn sẽ lớn hơn. Nó không còn là 10 gram nữa; mà giống như 15-18 gram hơn”, ông nói. “Đó là những gì thúc đẩy quyết định của người nông dân, chứ không phải là lực lượng thị trường. Sau đó, những người đóng gói sẽ điều chỉnh dựa trên điều này”.

Willem van der Pijl, giám đốc điều hành của Global Shrimp Forum Foundation, đơn vị tổ chức GSF, dự báo rằng xuất khẩu của Ấn Độ thực tế sẽ tăng 5% vào năm 2024 lên 734.333 tấn.

Điều này trái ngược với dự báo của Robins McIntosh , phó chủ tịch cấp cao của Charoen Pokphand Foods dự báo sản lượng chung của Ấn Độ sẽ giảm vào năm 2024 mặc dù sản lượng tôm sú đen tăng.

(Tin từ Hội nghị tôm Toàn cầu T9/2024)

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục