Ấn Độ thúc đẩy tiêu thụ tôm trong nước

(vasep.com.vn) Một hội nghị tổ chức tại Mumbai đã tập hợp những doanh nghiệp lớn trong ngành tôm Ấn Độ để thảo luận về cách thúc đẩy nhu cầu và tiêu dùng trong nước.

Chú thích ảnh

Hội nghị Shrimp Retail kéo dài 2 ngày đã kết thúc vào tháng 11 sau các cuộc thảo luận sôi nổi giữa người nuôi tôm, nhà chế biến, nhà bán lẻ, nhà hàng và các bên liên quan khác. Người tham dự đã thảo luận ý tưởng để mở rộng thị trường tôm nội địa Ấn Độ, dù tăng trưởng trong những năm gần đây nhưng vẫn nhỏ so với ngành công nghiệp xuất khẩu khổng lồ của nước này.

Ấn Độ là một trong những nhà sản xuất tôm lớn nhất thế giới, với gần 1 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, chỉ khoảng 150.000 tấn được tiêu thụ trong nước hiện nay.

Người chủ trì hội nghị, Pravash Pradhan, cho biết sự kiện đã giúp "tạo đà cho sự phát triển chuỗi giá trị tôm tại Ấn Độ”.

Các diễn giả nhấn mạnh về sự cần thiết của việc hợp tác trong ngành công nghiệp, các chiến dịch giáo dục người tiêu dùng, nâng cấp cơ sở hạ tầng lưu trữ lạnh và các chương trình hỗ trợ của chính phủ để tôm trở thành sản phẩm phổ biến với giá cả hợp lý ở Ấn Độ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục