Ấn Độ: Sử dụng vệ tinh để lập bản đồ ao nuôi tôm

Suyash Singh, một doanh nhân người Ấn Độ, vốn là kỹ sư hàng không vũ trụ, đã lập bản đồ 300.000 ao nuôi tôm trên khắp Ấn Độ bằng vệ tinh với công ty khởi nghiệp GalaxEye của mình, ông chia sẻ với khán giả tại GSF.
Ấn Độ Sử dụng vệ tinh để lập bản đồ ao nuôi tôm
Ảnh minh họa. 

Singh, người có công ty thông báo vào đầu tháng 8 rằng đã huy động được 6,5 triệu USD trong vòng gọi vốn A đang diễn ra, cho biết sản phẩm GalaxEye Blue của ông có thể cung cấp cho người dùng các phân tích về một quốc gia đến tận cấp làng và khả năng hiển thị tốt hơn về dự báo nguồn cung.

Singh cho biết trong phiên họp của GSF về đổi mới công nghệ trong nuôi trồng thủy sản: “Nuôi trồng thủy sản có tiềm năng chưa được khai thác để sử dụng hình ảnh vệ tinh”.

Trong 5-10 năm nữa, thông tin có thể theo thời gian thực, nhưng nó sẽ có sẵn với độ trễ 6 giờ trong 3 năm tới, ông nói trong hội thảo GSF.

Ngoài Singh và Suzan Shahrestani của Minnowtech Technologies, Kjetil Angell Kjerstad, Tổng giám đốc điều hành, Kontali, cũng đã trình bày trong hội thảo.

Kjerstad, người đã gia nhập công ty vào đầu năm nay từ Telia, một công ty viễn thông Bắc Âu, cho biết Kontali đang phát triển một mô hình tôm tương tự như công cụ của công ty trên cá hồi để dự báo sản lượng và giá cả.

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục