Vụ đánh bắt cá cơm thứ hai trong năm của Peru dự kiến khả quan

(vasep.com.vn) Theo Viện Biển Peru (Imarpe) - một đơn vị kỹ thuật của Bộ Sản xuất Peru (PRODUCE), sinh khối cá cơm ngoài khơi bờ biển Peru rất dồi dào và triển vọng về một mùa đánh bắt cá cơm thứ hai thành công vào năm 2024 tại vùng Bắc Trung Bộ của quốc gia này đang rất khả quan.

Chú thích ảnh

Imarpe gần đây đã nhấn mạnh rằng sản lượng cá cơm đánh bắt được trong mùa đầu tiên của vùng Bắc Trung Bộ, kết thúc vào mùa hè, đã đạt 98% trong tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) là 2,48 triệu tấn do PRODUCE thiết lập.

Kết quả đó được coi như là một giải pháp tốt cho ngành này của Peru, khi mà hai vụ trước đó có kết quả không khả quan: Vào tháng 1/2024, PRODUCE đã kết thúc sớm vụ cá cơm thứ hai của nước này, sau khi hủy bỏ hoàn toàn mùa đầu tiên của năm 2023 .

Nghề khai thác cá cơm rất quan trọng đối với Peru vì nó mang lại doanh thu hàng tỷ đô la, và đối với ngành công nghiệp hải sản toàn cầu vì sản lượng đánh bắt cá cơm của nước này được sử dụng để sản xuất khoảng 20% nguồn cung cấp bột cá toàn cầu.

Theo IFFO - Tổ chức Dầu cá và Bột cá Thế giới, sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu lũy kế 9 tháng đã tăng trong năm nay phần lớn là nhờ vào mùa cá cơm đầu tiên bội thu ở Peru trong năm nay.

Kết quả khảo sát khoa học mới nhất do Imarpe thực hiện cho thấy khả quan, vụ thứ hai của năm nay có thể sẽ được triển khai vào khoảng đầu tháng 11.

Imarpe đã kết thúc chuyến đánh giá thứ hai về nguồn lợi cá nổi và với thông tin này, họ sẽ có thể xác định được các điều kiện chính xác để bắt đầu mùa đánh bắt thứ hai.

“Mặc dù báo cáo của Imarpe vẫn đang chờ công bố, mọi thứ dường như cho thấy sinh khối cá cơm khỏe mạnh và sẽ vào khoảng 10 triệu tấn”, cựu Giám đốc Imarpe và Giáo sư Luis Icochea của Đại học Nông nghiệp La Molina cho biết. “Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là các tàu công nghiệp chỉ được phép đánh bắt tối đa 35% tổng sinh khối có thể quan sát được để hơn 65% vẫn ở trên biển để duy trì sự sống của loài. Cách duy nhất để tiếp tục hoạt động này… là thực hiện đánh bắt có trách nhiệm và bền vững”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục