Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có tiềm năng phát triển

(vasep.com.vn) Đông Nam Á là một trong những khu vực dẫn đầu về sản lượng sản xuất thức ăn từ côn trùng nhờ vào điều kiện khí hậu thuận lợi và chi phí lao động thấp. Tại Singapore, từ ngày 19 – 22/6/2024, Hiệp hội Thực phẩm và thức ăn chăn nuôi từ côn trùng Châu Á (AFFIA) tổ chức Hội nghị Thức ăn từ côn trùng 2024 (IFW) để cùng nhau thảo luận về tình hình sản xuất côn trùng tại Châu Á và đưa ra những kỳ vọng cho thời gian tới.

Chú thích ảnh

AFFIA bao gồm các thành viên từ nhiều quốc gia, trong đó Malaysia 11 thành viên, Thái Lan 10, Indonesia 9, Singapore 6 và các quốc gia khác 4. AFFIA đặt mục tiêu đẩy mạnh sự hợp tác giữa các quốc gia trong hiệp hội nhằm ứng dụng và nhân rộng việc sử dụng protein từ côn trùng trong khẩu phần ăn của vật nuôi. Sứ mệnh của AFFIA là trở thành cầu nối, giúp ngành công nghiệp này và các nghiên cứu liên quan tiếp cận gần hơn với các nước Châu Á và mở rộng quy mô ngành.

Thị trường protein từ côn trùng ở Châu Á có quy mô tiềm năng ước tính lên đến 19,3 triệu tấn. Trong ngành thức ăn chăn nuôi, các sản phẩm từ côn trùng cung cấp các thành phần giàu protein cho thức ăn gia cầm, gia súc và nuôi trồng thủy sản. Ông Cody Lee, Tổng Thư ký của AFFIA, cho biết: “Thức ăn từ con trùng đặc biệt là ruồi lính đen mang lại những lợi ích về dinh dưỡng cho vật nuôi như tăng cường miễn dịch và hấp thu protein. Đây sẽ là nguồn protein mới tiềm năng có thể thay thế các nguồn protein truyền thống như bột cá và bột đậu nành”.

Việc EU phê duyệt nhập khẩu các sản phẩm thức ăn côn trùng từ Châu Á gần đây đã chứng minh được chất lượng và độ uy tín của ngành thức ăn chăn nuôi từ côn trùng của châu Á đã và đang được công nhận.

Ông Nick Piggott, Chủ tịch AFFIA, cho biết, các sản phẩm thức ăn từ công trùng của Châu Á xuất khẩu sang Châu Âu đều phải trải qua các cuộc kiểm tra với cùng mức độ nghiêm ngặt tương đương với các nhà sản xuất trong khu vực. Điều này đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và mức độ an toàn giữa các sản phẩm nhập khẩu và có sẵn là như nhau. Thêm vào đó, vì côn trùng là loài nhiệt đới, các nhà sản xuất Châu Á có thể tiết kiệm chi phí liên quan đến sưởi ấm, chiếu sáng và nguyên liệu thô, cho thấy tính bền vững của các sản phẩm côn trùng sản xuất tại Châu Á có khả năng vượt trội”.

AFFIA là đơn vị tổ chức Hội nghị Thức ăn từ côn trùng thế giới năm 2024 (IFW). Đây là sự kiện uy tín được tổ chức hai năm một lần và năm nay diễn ra từ ngày 19 – 22/6/2024 tại Singapore, đánh dấu lần thứ 5 IFW được tổ chức.

Các công ty sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản tham gia diễn đàn có cơ hội cập nhật thông tin về xu hướng phát triển mới nhất trong ngành sản xuất thức ăn từ côn trùng, mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, cập nhật thông tin về các quy định liên quan, các cam kết về thực hành bền vững và nguồn gốc sản phẩm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục