Sản lượng bột cá tăng trong nửa đầu năm 2024

(vasep.com.vn) Tại các nước được theo dõi bởi Tổ chức dầu cá, bột cá thế giới (IFFO), sản lượng bột cá trong 6 tháng đầu năm 2024 tại các quốc gia này đã tăng 40% trong khi sản lượng dầu cá tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu là do khối lượng đánh bắt cao hơn ở khu vực Bắc-Trung Peru, nơi hiện đang có lệnh cấm đánh bắt cá. Hiện tại, chỉ có khu vực đánh bắt ở phía nam Peru là còn hoạt động, với 15% hạn ngạch đã được khai thác.

Chú thích ảnh

Tại Chile, lượng cá đánh bắt trong nửa đầu năm 2024 đã giảm so với cùng kỳ năm trước ở khu vực phía Nam, trong khi khu vực phía Bắc lại ghi nhận sự gia tăng.

Ở Bắc Âu, như dự đoán, khối lượng nguyên liệu thô sẵn có đã giảm so với năm trước do hạn ngạch được cấp trong năm 2024 thấp hơn so với năm 2023.

Tại Hoa Kỳ, sản lượng cá mòi dầu vẫn đang tiếp tục nhưng vẫn thấp hơn so với mức ghi nhận vào năm 2023.

Những dữ liệu này được dựa trên số liệu thống kê do các thành viên của IFFO cung cấp, đại diện cho 55% sản lượng nguyên liệu biển toàn cầu.

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc được dỡ bỏ trong bối cảnh sử dụng nguyên liệu biển giảm.

Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm đánh bắt vào giữa tháng 8, nhưng các nhà sản xuất bột cá và dầu cá trong nước vẫn thận trọng về mức sản xuất trong nước cho năm 2024. Theo số liệu chính thức của Trung Quốc, lượng nhập khẩu bột cá và dầu cá 6 tháng đầu năm nay đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu yếu đối với thức ăn thủy sản và chi phí sản xuất cao. Nhìn chung, điều kiện thị trường ảm đạm dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024.

Ngược lại, ngành chăn nuôi lợn, vốn là một trong những ngành tiêu thụ bột cá lớn, đang dần hồi phục, với giá lớn tăng ổn định trong vài tháng qua.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục