Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc báo cáo lợi nhuận quý 3 cao kỷ lục

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, Haid Group, đã báo cáo mức lợi nhuận quý 3 tốt nhất từ trước đến nay và dự báo giá tôm sẽ tăng trước Tết Nguyên đán (ngày 29/1/2025).

Chú thích ảnh

Công ty có trụ sở tại Quảng Châu đã báo cáo lợi nhuận ròng là 1,48 tỷ NDT (210 triệu USD) trong quý 3/2024, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu trong giai đoạn này đã giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 32,56 tỷ NDT, chủ yếu là do giá thức ăn chăn nuôi giảm.

Trong ba quý đầu năm nay, Haid báo cáo doanh thu đạt 84,86 tỷ NDT, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng đạt 3,62 tỷ NDT, đánh dấu mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước là 61%.

Haid cho biết giá nguyên liệu thô sản xuất   thức ăn chăn nuôi giảm, dẫn đến giá sản phẩm thức ăn chăn nuôi thấp hơn và doanh thu giảm nhẹ. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng đáng kể của lợi nhuận ròng.

Haid đang tập trung vào thị trường thức ăn ở nước ngoài. Do đó, công ty đang tích cực theo đuổi nhiều phương pháp khác nhau để mở rộng đầu tư công suất khu vực.

Các nhà máy thức ăn chăn nuôi ở nước ngoài của Haid nằm ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và Châu Phi, với kế hoạch tiếp tục mở rộng sang các thị trường lân cận. Trong nửa đầu năm, doanh số bán thức ăn chăn nuôi của Haid tại các thị trường nước ngoài đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Xu hướng này tiếp tục diễn ra trong quý 3 khi cả doanh số và lợi nhuận đều tăng trưởng tốt.

Do nhu cầu yếu, giá tôm nuôi ở Trung Quốc không tăng nhiều trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (1-7/10).

Là nhà sản xuất thức ăn cho tôm lớn nhất Trung Quốc, Haid vẫn giữ quan điểm lạc quan về giá bất chấp những thách thức hiện tại của thị trường.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục