Nga mở cơ sở thức ăn thủy sản mới trị giá 7 triệu USD

(vasep.com.vn) Các doanh nghiệp Nga tiếp tục phát triển các dự án thức ăn nuôi trồng thủy sản và nuôi thương phẩm mới khi chính quyền khuyến khích sản xuất trong nước nhằm hướng tới mục tiêu tự cung tự cấp.

Chú thích ảnh

Tại vùng Nizhny Novgorod, chính quyền địa phương đã công bố việc mở một đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi mới công suất 15.000 tấn/năm tại quận Pavlovsky. Nhà đầu tư, công ty nông nghiệp Russkoe Pole, đã đầu tư 650 triệu RUB (7,13 triệu USD) vào dự án. Đơn vị này, tập trung vào thức ăn cho cá hồi, trước đây ước tính có giá 350 triệu RUB và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023.

Chính quyền Nga đã nhiều lần cam kết hỗ trợ sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản trong nước để giảm nhu cầu nhập khẩu. Sản lượng thức ăn hỗn hợp trong nước đã tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, đạt 52.000 tấn vào năm 2023.

Có hơn 20 cơ sở sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản hiện đang hoạt động tại Nga, lớn nhất là ở các vùng Karelia, Kursk và Novosibirsk.

Trong tháng 5/2024, chính quyền vùng Astrakhan phía nam của Nga đã công bố khởi động một đơn vị thức ăn chăn nuôi công suất 25.000 tấn/năm. Nhà đầu tư, AO Rybnye Korma đã đầu tư 2,5 tỷ RUB để thực hiện giai đoạn đầu tiên của dự án.

Nhà máy tập trung vào thức ăn nuôi trồng thủy sản cho các loài cá hồi và cá tầm. Một đơn vị thức ăn nuôi trồng thủy sản thứ hai công suất 25.000 tấn tại khu kinh tế đặc biệt "Lotus" ở quận Narimanovsky dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm sau với chi phí ước tính là 2,2 tỷ RUB.

Các cơ sở sản xuất thức ăn mới đang được xây dựng tại 15 vùng với sự hỗ trợ của chính phủ. Theo cơ quan thủy sản Nga Rosrybolovstvo, sản lượng thức ăn trong nước của Nga cho cá hồi dự kiến đạt 250.000 tấn vào năm 2030, đủ để thay thế hàng nhập khẩu và duy trì khả năng tự cung tự cấp.

Chính phủ cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào nuôi trồng thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục