Doanh số của công ty thức ăn Avanti (Ấn Độ) sụt giảm

(vasep.com.vn) Avanti Feeds, một công ty thức ăn tôm lớn của Ấn Độ, đã báo cáo sự suy giảm doanh số thức ăn tôm trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025 do lũ lụt và dịch bệnh đã ảnh hưởng đến nuôi tôm kể từ tháng 4.

Chú thích ảnh

Công ty Avanti Feeds, có trụ sở tại Andhra Pradesh, Ấn Độ đã ghi nhận doanh số thức ăn giảm 6.916 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù là cao điểm của vụ nuôi trong 45 ngày đầu của quý, doanh số thức ăn của công ty chỉ đạt 158.591 tấn trong quý 1 năm tài chính 2024-2025, giảm từ 165.507 tấn cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do lũ lụt và dịch bệnh trong tháng 4 và tháng 5, ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ.

Tuy nhiên, so với quý trước đó, doanh số đã tăng đáng kể từ 122.278 tấn. Giá tôm tại trang trại cũng tăng từ 260 rupee/kg vào đầu tháng 7 lên 310 rupee/kg vào giữa tháng 8, do nguồn cung thắt chặt.

Dù khối lượng bán giảm, Avanti Feeds vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 1,53 tỷ rupee (18,2 triệu USD) trong mảng thức ăn, tăng từ 1,25 tỷ rupee năm trước. Công ty lạc quan thận trọng về vụ thu hoạch tôm sắp tới và kỳ vọng sẽ có một vụ thứ hai thành công nếu điều kiện khí hậu thuận lợi.

Giá cả đầu vào biến động

Sự biến động giá cả của nguyên liệu đầu vào cho thức ăn thủy sản tiếp tục thách thức hoạt động kinh doanh. Chi phí bột cá tăng 6% lên 117 rupee mỗi kg từ 111 rupee/kg một năm trước. Giá bột mì gần đây đã tăng lên khoảng 32-33 rupee/kg, tăng từ 28-29 rupee/kg trước đó.

Thức ăn cho thú cưng

Avanti cho biết họ tiếp tục theo đuổi đa dạng hóa vượt ra ngoài thức ăn tôm sang thức ăn cho thú cưng và các dòng thức ăn thủy sản mới. Họ đã phân bổ 1,3-1,5 tỷ rupee cho một nhà máy thức ăn cho thú cưng trong nước để thiết lập thương hiệu Avanti của mình trên thị trường chăm sóc thú cưng đang tăng trưởng mạnh của Ấn Độ, nơi họ nhìn thấy cơ hội tăng trưởng lớn.

Về thức ăn thủy sản, Avanti Feeds dự định nhập khẩu thử nghiệm thức ăn đặc sản từ Tập đoàn hải sản Thái Lan Thai Union Group, để xác định các loài có giá trị cao phù hợp như cá mú và cá chẽm cho thức ăn chuyên biệt. Điều này trái ngược với thức ăn cá chép hàng hóa truyền thống mà nông dân thường tự sản xuất ở Ấn Độ.

(Theo UCN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục