Tôm MSC kỳ vọng mang lại cơ hội cho vùng Vịnh Argentina và Mỹ

(vasep.com.vn) Giám đốc điều hành của các công ty bán tôm đỏ Argentina và tôm vùng vịnh Mỹ cho biết họ hy vọng chứng nhận của MSC sẽ mở ra các thị trường mới và giúp tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh nuôi trồng.

Chú thích ảnh

Tại Diễn đàn Tôm toàn cầu ngày 5/9, ngành tôm vùng vịnh của Mỹ hy vọng sẽ có các sản phẩm được MSC phê duyệt trên thị trường vào năm 2024. Các công ty còn hy vọng MSC có thể hỗ trợ XK tôm nâu và trắng vùng vịnh có kích cỡ lớn sang châu Âu.

Chứng nhận MSC sẽ giúp ngành tôm vùng vịnh tăng tính cạnh tranh so với tôm từ trang tại. Dù tôm khai thác là nguồn tài nguyên hạn chế nhưng giá tôm tự nhiên phải giảm xuống để cạnh tranh với tôm nuôi. Các thị trường truyền thống của tôm khai thác quá định hướng về giá, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Chứng nhận MSC sẽ thắt chặt biện pháp nhằm hạn chế rùa và các hoạt động đánh bắt không chủ đích khác dẫn đến sản lượng đánh bắt thấp hơn nhưng cũng sẽ mở ra các thị trường mới. Những thị trường mới này không chỉ ở Bắc Mỹ mà có thể ở Anh và châu Âu lục địa, thêm vào đó, kích cỡ và hương vị của tôm vùng vịnh cũng là những điểm khác biệt.

Fernando Lago, giám đốc bán hàng của Grupo Iberica de Congelados (Iberconsa) của Tây Ban Nha, cho biết việc có được MSC sẽ là “nhân tố thay đổi cuộc chơi” cho ngành tôm Argentina. Sự chấp thuận của MSC sẽ mở ra nhiều thị trường bán lẻ hơn, đặc biệt là ở Bắc Âu, nơi sản phẩm này chưa được biết đến rộng rãi.

Cả giám đốc điều hành Paul Piazza và Iberconsa đều lưu ý sự cần thiết phải tạo ra sự khác biệt hơn nữa với tôm nuôi. Ngành cần một chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục