Mỹ: Ngành tôm vùng Vịnh Mexico được cấp chứng nhận RFM

(vasep.com.vn) Ngành tôm tại Vịnh Mexico, Mỹ đã đạt được chứng nhận Quản lý nghề cá có trách nhiệm (RFM) do Tổ chức Chứng nhận Hải sản (CSC) công bố vào ngày 15/7 vừa qua.

Chú thích ảnh

Chứng nhận này áp dụng cho các loài tôm trắng, nâu và hồng ở vùng biển liên bang và vùng nước ven biển của Texas, Louisiana, Mississippi, Alabama và bờ biển phía tây của Florida, sử dụng lưới kéo rái cá, lưới vét và lưới bướm.

Năm 2020, ngành đánh bắt tôm tại Vịnh Mexico đạt 341,4 triệu USD, với sản lượng 175,25 triệu pound. Năm 2018, sản lượng tôm đạt 215,4 triệu pound, trị giá 393,6 triệu USD, chiếm 74% tổng sản lượng tôm của Mỹ về khối lượng và 79% về giá trị. Giá thành thấp trong những năm gần đây đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động đánh bắt tôm tự nhiên tại Vịnh Mexico. Ước tính giá tôm đã giảm khoảng 36% từ năm 2022 – 2023.

Theo CSC, chứng nhận theo tiêu chuẩn RFM được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí: Hệ thống quản lý; Các hoạt động khoa học, đánh giá nguồn lợi bền vững và giám sát nghề cá; Các tác động gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà chế biến tôm của Mỹ (ASPA), ông Trey Pearson cho biết, “Chúng tôi vô cùng tự hào khi đạt được chứng nhận RFM. Đây là kết quả tích cực từ những nỗ lực của ngư dân nhằm đảm bảo tính bền vững của ngành khai thác tôm tại các vịnh trong những năm qua”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục