MSC thực hiện ‘đánh giá toàn diện’ phiên bản mới còn gây tranh cãi

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho biết họ đang giải quyết những thách thức phát sinh và được xác định từ việc áp dụng thực tế phiên bản thứ ba (V3) thuộc tiêu chuẩn của họ, với kế hoạch thực hiện "đánh giá toàn diện".

Chú thích ảnh

Các sửa đổi kỹ thuật sẽ được ban hành vào tháng 7/2024 để giúp tiêu chuẩn thực tế hơn đối với bất kỳ nghề cá nào mong muốn áp dụng ngay bây giờ, trong khi việc rà soát toàn diện sẽ được tiến hành với các chuyên gia độc lập và bất kỳ thay đổi nào được lên kế hoạch đối với mức hiệu suất yêu cầu sẽ được tham vấn công khai và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai đầy đủ.

Hầu hết các nghề cá được chứng nhận có thể tiếp tục sử dụng phiên bản 2.01 của tiêu chuẩn MSC cho đến tháng 11/2030, dù phiên bản 3 đã được phát triển và tham vấn trong 4 năm. MSC thừa nhận có nhiều thách thức trong việc triển khai phiên bản mới, đặc biệt liên quan đến yêu cầu về dữ liệu và thông tin. Do đó, một tiêu chuẩn sửa đổi sẽ được ban hành vào tháng 7/2024 để giải quyết các vấn đề kỹ thuật và không nhất quán, đồng thời loại bỏ các chi phí và phức tạp không cần thiết.

Giai đoạn tiếp theo, bắt đầu từ tháng 7/2024, sẽ bao gồm việc rà soát toàn diện và đánh giá độc lập về khung bằng chứng cũng như khung dựa trên rủi ro. Ngoài ra, sẽ có đánh giá bên ngoài về quá trình dẫn đến V3 và tham vấn công khai về các đề xuất thay đổi mức hiệu suất yêu cầu. Mọi thay đổi sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi áp dụng.

Giám đốc điều hành MSC, Rupert Howes, cho biết V3 đã chứng minh là có vấn đề và khó khăn trong việc áp dụng, nhưng MSC đã có một kế hoạch làm việc toàn diện để đảm bảo tiêu chuẩn nghề cá hiệu quả và đạt được mục đích.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục