(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) Nhật Bản đã khởi động "Giải thưởng MSC Nhật Bản", một sáng kiến mới nhằm công nhận các doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng thủy sản được chứng nhận MSC trên toàn quốc.
Kể từ khi thành lập vào năm 2007, MSC Nhật Bản đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định về số lượng doanh nghiệp được chứng nhận Chuỗi Giám sát MSC (CoC).
Chỉ riêng trong năm 2023, khoảng 20.000 tấn sản phẩm tiêu dùng có nhãn MSC đã được bán tại Nhật Bản. Các sản phẩm có nhãn sinh thái MSC chiếm chưa đến 1% tổng khối lượng phân phối thủy sản tại Nhật Bản," Kozo Ishii, Giám đốc chương trình này tại Nhật Bản, cho biết "Chúng tôi hướng tới tiếp tục tăng tỷ lệ này trong tương lai."
"Giải thưởng MSC Nhật Bản 2024" đầu tiên đã vinh danh các công ty hàng đầu trong ba hạng mục: bán lẻ, sản xuất và dịch vụ ăn uống.
Các đơn vị đứng đầu là Tập đoàn Aeon cho hạng mục bán lẻ, Nissui cho nhà sản xuất và McDonald's Nhật Bản cho dịch vụ ăn uống.
Các đơn vị đứng đầu được chọn dựa trên doanh số bán sản phẩm có nhãn MSC trong năm tài chính 2023.