MSC: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe đại dương

(vasep.com.vn) Cuộc khảo sát toàn cầu 2 năm một lần mới nhất do Hội đồng quản lý biển (MSC) thực hiện cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của đại dương và sinh vật biển.

Chú thích ảnh

Cuộc khảo sát đặt câu hỏi cho hơn 27.000 người ở 23 quốc gia khác nhau về sự thay đổi trong chế độ ăn uống của họ và lắng nghe ý kiến của họ về đại dương và tính bền vững.

Khác với trước kia, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở Mỹ ngày càng quan tâm đến tính bền vững của đại dương. Ba mối lo ngại hàng đầu về môi trường đối với họ là ô nhiễm ở mức 40%; mất rừng và rừng nhiệt đới ở mức 38%; và sự suy giảm quần thể cá và sinh vật biển ở mức 37%. Có đến 90% số người tham gia khảo sát bày tỏ mức độ lo ngại về tình trạng của các đại dương trên thế giới. Đây là mức cao kỷ lục được ghi nhận.

Hơn 22.000 người được hỏi đã thay đổi chế độ ăn uống trong vài năm qua và 43% trong số đó cho biết mối quan tâm về môi trường là một trong 3 lý do hàng đầu khiến họ làm như vậy.

Tại Mỹ, 34% người tiêu dùng thay đổi chế độ ăn vì lý do môi trường, tăng từ mức 31% trong cuộc khảo sát trước đó. Hành vi mua hàng cũng bị ảnh hưởng bởi giá cả. Cụ thể, mức tiêu thụ cá đóng hộp đã tăng đột biến, tăng gần gấp đôi so với năm 2022. Xu hướng này khiến người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tính bền vững của hải sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục