MSC ca ngợi nghề cá bền vững của Canada

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho biết trong 1 báo cáo được công bố vào 29/11, trong 15 năm kể từ nghề đánh bắt tôm biển phía Bắc được chứng nhận bền vững lần đầu tiên tại Canana, 26 nghề đánh bắt khác cũng đã được chứng nhận, đưa Canada trở thành quốc gia dẫn đầu đạt chứng nhận MSC.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo, kể từ khi nghề đánh bắt tôm được chứng nhận bởi MSC vào năm 2008, các nghề đánh bắt khác đã ghi nhận 152 cải tiến hướng đến việc đánh bắt bền vững hơn.

Trong năm 2012 và 2013, nghề đánh bắt ngao biển của Clearwater Seafoods ở Đông Canada và nghề đánh bắt cá bơn Đại Tây Dương là những nghề đánh bắt ngao biển và cá bơn duy nhất được chứng nhận MSC trên thế giới.

Hội đồng cho biết các tiêu chí của chứng nhận MSC đã thúc đẩy các công ty thay đổi cách đánh bắt.

Năm 2010, nghề đánh bắt được chứng nhận với những điều kiện như: phải chứng minh việc loại bỏ sản lượng không mong muốn cá tuyết trong quá trình đánh bắt cá cam sẽ không ảnh hưởng việc phục hồi sản lượng cá tuyết.

Trên bờ biển phía tây Canada, nghề đánh bắt cá bơn và cá tuyết hake Thái Bình Dương, được chứng nhận vào năm 2009, dẫn đầu đánh giá trữ lượng các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng, bị đe dọa, hoặc được bảo vệ (ETP).

Theo báo cáo, doanh số bán thủy sản được chứng nhận MSC năm 2022 tại Canada đạt 432 triệu CAD (318 triệu USD), tăng gần 280% so với 5 năm trước.

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 23 toàn cầu về sản xuất thủy sản tự nhiên, Canada nằm trong top 5 thế giới áp dụng chương trình MSC Fisheries. Cá tuyết haddock, cá bơn, tôm hùm, cua tuyết và tôm chiếm khối lượng thủy sản được chứng nhận MSC lớn nhất được đánh bắt ở vùng biển Canada.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục