Hơn một nửa người tiêu dùng hải sản Anh nhận ra nhãn sinh thái MSC

(vasep.com.vn) Khảo sát gần đây do MSC (Hội đồng Quản lý Biển) đã chỉ ra rằng hơn một nửa người tiêu dùng hải sản tại Anh hiện nhận ra nhãn sinh thái MSC trên các sản phẩm thủy sản ưa thích của họ. Điều này cho thấy nhận thức về tính bền vững trong tiêu dùng hải sản đang gia tăng đáng kể.

Chú thích ảnh

Cụ thể, tỉ lệ người dân biết đến chứng nhận MSC lên tới tới 54%, tăng đều đặn so với những năm trước. Đồng thời, số người tiêu dùng liên hệ nhãn MSC với tính bền vững cũng tăng lên 39% từ 33% vào năm ngoái và 25% vào năm 2016.

MSC cho rằng sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng Anh về nhãn sinh thái của họ là nhờ vào những nỗ lực truyền bá thông tin về tầm quan trọng của việc lựa chọn các sản phẩm hải sản có nguồn gốc bền vững. Điều này bao gồm các sáng kiến như Ngày Đại dương Thế giới và Tháng 9 Hải sản Bền vững.

Điều đáng chú ý là niềm tin của người tiêu dùng vào nhãn MSC ngày càng vững chắc. Kết quả khảo sát cho thấy 55% người tiêu dùng hải sản Anh có nhiều khả năng mua các sản phẩm có nhãn sinh thái. Đồng thời, 77% người tiêu dùng tin rằng các tuyên bố về tính bền vững của các siêu thị và thương hiệu nên được xác minh độc lập.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng nêu lên những mối quan tâm chính của người tiêu dùng. Phần lớn (94%) bày tỏ lo lắng về tình trạng sức khỏe của các đại dương trên thế giới, tăng từ 91% hai năm trước. Đặc biệt, nhiều người lo ngại các loài cá yêu thích của họ có thể sẽ biến mất trong vòng 20 năm tới do các vấn đề về tính bền vững. Mối quan ngại này đặc biệt rõ rệt ở những người trẻ từ 18 - 34 tuổi.

Theo kết quả khảo sát, người tiêu dùng mong muốn MSC tập trung vào việc bảo vệ quần đàn cá (52%) và sinh vật hoang dã trong đại dương (47%). Họ cũng hi vọng MSC nâng cao nhận thức về tác động môi trường nghiêm trọng của hoạt động khai thác quá mức (45%) và giải thích rõ hơn về khái niệm “hải sản bền vững” (42%).

Cuộc khảo sát do công ty GlobeScan thực hiện cho thấy người tiêu dùng rất muốn mua nhiều hải sản hơn, với điều kiện được đảm bảo về nguồn cung ứng bền vững.

Bên cạnh đó, MSC cũng cho biết họ sẽ ra mắt ấn bản thứ năm về Hải sản bền vững vào tháng 9/2024, tập trung vào các khía cạnh sức khỏe, môi trường và sự đa dạng, nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm hải sản có chứng nhận bền vững.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục