Ecuador hướng tới chứng nhận MSC cho cá nục heo cờ và cá kiếm

(vasep.com.vn) Trong tháng 4 và tháng 5/2024, hai hội thảo để thảo luận về kế hoạch hành động của Dự án cải thiện nghề cá (FIP) giai đoạn 2024-2029 đối với cá nục heo cờ và cá kiếm đã được tổ chức tại Ecuador, thể hiện nỗ lực hợp tác giữa các bên liên quan trong lĩnh vực đánh cá.

Chú thích ảnh

Các cuộc thảo luận bao gồm những phát hiện từ nghiên cứu chẩn đoán nghề cá kiếm và khuôn khổ chiến lược cho kế hoạch hành động. Kế hoạch này bao gồm quản trị, kiểm soát, nghiên cứu và truyền thông, với các biện pháp cải thiện quản trị, tăng cường kiểm soát và giám sát, thúc đẩy nghiên cứu và thúc đẩy giáo dục về tính bền vững của nghề cá.

Các cơ quan quản lý nghề cá và các chuyên gia kỹ thuật đang xem xét các khuyến nghị của hội thảo và lên kế hoạch trình bày chúng thông qua một thỏa thuận cấp bộ. Những năm gần đây, nghề khai thác cá kiếm của Ecuador tăng trưởng đáng kể, thúc đẩy XK sang các thị trường như Mỹ, Tây Ban Nha.

Ngoài ra, Galapagos cũng tổ chức hội thảo về các phương pháp thu hồi thiết bị thu gom cá (FAD) của đội tàu cá ngừ lưới vây. Hội thảo cho phép người tham gia chia sẻ những hiểu biết kỹ thuật và đề xuất các giải pháp thay thế để phục hồi FAD bị mất và giảm thiểu tác động của chúng đối với hệ sinh thái biển.

Các phiên họp nhấn mạnh việc trao đổi kiến thức từ các chương trình ở Đông Thái Bình Dương (Galapagos), Ấn Độ Dương (Seychelles) và Trung Thái Bình Dương (Palmyra ở Polynesia thuộc Pháp), góp phần tạo ra các giải pháp bảo tồn biển bền vững và sáng tạo.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục