Công văn số 10/2018/VASEP-VPĐD: Xác minh thông tin trên giấy C/C đối với các lô hàng hải sản XK sang EU

10/2018/VASEP-VPĐD
29/01/2018
VASEP
Ngày 29/01/2018, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) có Công văn số 10/2018/VASEP-VPĐD gửi Các DN Chế biến và Xuất nhập khẩu Hải sản về việc Xác minh thông tin trên giấy C/C đối với các lô hàng hải sản XK sang EU

Văn phòng Hiệp hội nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp hải sản hội viên v/v hiện nay EU đã & đang tăng cường kiểm tra giấy Chứng nhận khai thác (C/C) của các lô hàng hải sản Việt Nam xuất khẩu sang EU trong bối cảnh giai đoạn cảnh báo thẻ vàng IUU. Trong 2-3 tuần qua, đã có một số bộ hồ sơ của các DN bị cơ quan thẩm quyền EU phản hồi đề nghị cơ quan thẩm quyền Việt Nam xác minh lại thông tin trên C/C.

Ngày 29/01/2018, Văn phòng Hiệp hội đã có buổi làm việc với đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản để trao đổi tình hình và đề xuất một số giải pháp. Tổng cục Thủy sản thống nhất việc rà soát & chỉ đạo để đẩy nhanh việc xử lý hiệu quả đối với vấn đề xác minh các C/C theo đề nghị từ phía EU. Trên cơ sở thống nhất tại buổi họp, nhằm tránh & hạn chế tối đa các rủi ro với Việt Nam và cho lô hàng của DN giai đoạn này, Hiệp hội khuyến nghị doanh nghiệp lưu ý một số nội dung sau trong quá trình đăng ký làm giấy C/C tại các Chi cục địa phương:

1. Phối hợp với Chi cục để chắc chắn chính xác về số điện thoại, chữ ký & con dấu đã đăng ký (với EU) của Chi cục;

2. Kiểm tra lại chính xác về cách ghi và chỗ điền khối lượng, trọng lượng trên C/C theo đúng quy định của EU (hướng dẫn của EU & hướng dẫn của UK).

3. Phối hợp với Chi cục kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến “tàu cá khai thác” và “lô nguyên liệu” trên giấy Xác nhận & chứng nhận hải sản khai thác.

4. Tham khảo và cập nhật nội dung văn bản số 424/BNN-TCTS ký ngày 17/01/2018 của Bộ NNPTNT gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển v/v chấn chỉnh công tác xác nhận, chứng nhận thủy sản khai thác.

Các vướng mắc, bất cập phát sinh nào liên quan đến việc cấp giấy C/C tại địa phương và các vấn đề thông quan lô hàng tại EU, kính đề nghị quý doanh nghiệp phối hợp & phản ánh kịp thời lại cho Tổ công tác IUU của Hiệp hội (email:huongdo@vasep.com.vn) để phối hợp giải quyết được tốt nhất.

Đỗ Hương


Văn bản khác

SỐ KÝ HIỆU BAN HÀNH HIỆU LỰC LOẠI VĂN BẢN TIÊU ĐỀ VĂN BẢN FILE
147/CV-VASEP 16/12/2024 Công văn Công văn 147/CV-VASEP: Báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và dự kiến kế hoach hoạt động năm 2025
Văn bản của 05 Hiệp hội ngành hàng 06/12/2024 Công văn Văn bản của 05 Hội, Hiệp hội doanh nghiệp: phản hồi văn bản số 7049/BYT-PC ngày 13/11/2024 của Bộ Y tế và tiếp tục góp ý, kiến nghị sửa đổi Nghị định 09/2016/NĐ-CP
145/CV-VASEP 04/12/2024 Công văn Công văn 145/CV-VASEP: báo cáo các bất cập, khó khăn về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính của DN thủy sản
130/HĐTV 27/11/2024 Công văn Công văn số 130/HĐTV: góp ý Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa.
2437/TS-KTTS 25/11/2024 Công văn Công văn 2437/TS-KTTS: tổ chức thực hiện cấp giấy SC, giấy CC
8369/VPCP-NN 14/11/2024 Công văn Công văn 8369/VPCP-NN: xử lý kiến nghị của VASEP liên quan đến một số quy định bất cập tại Nghị định số 37/2024/NĐ-CP và Nghị định 38/2024/NĐ-CP của Chính phủ
12433/BTC-TC 14/11/2024 Công văn Công văn 12433/BTC-TCT: xử lý phản ánh, kiến nghị của các thành viên Hội đồng tư vấn Cải cách Thủ tục hành chính
127/CV-VASEP 15/11/2024 Công văn Công văn 127/CV-VASEP: thông tin về các khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách, TTHC thuộc lĩnh vực giao thông vận tải