Lợi nhuận của Expalsa (Ecuador) giảm 30% trong năm 2023

(vasep.com.vn) Doanh thu của Expalsa, một trong những nhà XK tôm lớn nhất của Ecuador, đặc biệt là trong lĩnh vực chế biến và XK tôm thẻ chân trắng, đạt 374 triệu USD, giảm nhẹ 1% trong năm 2023 do chi phí hoạt động tăng. Lợi nhuận công ty này đạt 7,3 triệu USD, giảm 30% so với mức 10,5 triệu USD năm 2022.

Chú thích ảnh

Expalsa đã nỗ lực tối ưu hóa chi phí, dẫn đến tăng biên lợi nhuận, tuy nhiên chi phí hoạt động tăng do nhu cầu thị trường, dẫn đến lợi nhuận thấp hơn so với năm 2022.

Công ty này đã có một nhà máy chế biến ở Duran, trước khi mở rộng bằng cách mua lại các trang trại nuôi tôm ở Taura, gần Guayaquil, và tập trung vào việc chế biến tôm ngâm nước muối và IQF khi nhu cầu đối với các sản phẩm GTGT này tăng cao ở Châu Âu và Trung Quốc. Năm 2024, công ty sẽ duy trì sản lượng ổn định bất chấp việc thị trường có thể biến động.

Công ty đang nỗ lực hợp lý hóa chi phí và chi tiêu, nâng cao hiệu quả quy trình và đầu tư vào công nghệ tiên tiến để tăng năng suất.

Kinh tế Ecuador đã tăng trưởng khoảng 1,8% trong năm 2023, chậm hơn so với năm 2022. Quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch bị gián đoạn bởi cuộc xung đột Nga-Ukraine, dẫn đến giá dầu và năng lượng tăng, vấn đề chuỗi cung ứng và lãi suất cao hơn. Giá tôm Ecuador đã giảm trong những năm gần đây, ảnh hưởng đến kết quả của hầu hết các doanh nghiệp. Tác động kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến các thị trường trọng điểm ở châu Âu và châu Á

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục