Các nhà đóng gói tôm Ecuador tìm cách đa dạng hóa thị trường EU, Hoa Kỳ

(vasep.com.vn) Các nhà chế biến tôm của Ecuador đang tìm cách đa dạng hóa hoạt động bán hàng từ Trung Quốc sang châu Âu và Hoa Kỳ vì mức giá mà người mua tại thị trường chính của họ sẵn sàng trả hiện quá gần với chi phí nguyên liệu thô hiện tại.

Chú thích ảnh

Vào năm 2025, các công ty tôm Ecuador sẽ tiếp tục đầu tư vào việc mở rộng sản xuất tôm nấu chín, tôm lột vỏ và các sản phẩm có giá trị gia tăng khác sang các thị trường bên ngoài Trung Quốc, nơi tập trung vào nhập khẩu nguyên con.

Xu hướng này có thể thấy rõ vào năm 2024, khi xuất khẩu tôm đông lạnh của Ecuador sang Trung Quốc giảm 8% so với cùng kỳ năm trước về khối lượng xuống còn 651.498 tấn và giảm 16% về giá trị xuống còn 3,23 tỷ USD.

Trong khi đó, doanh số bán sang Hoa Kỳ tăng 5% về khối lượng lên 202.207 tấn và 7% về giá trị lên 1,46 tỷ USD. Doanh số bán của Ecuador sang EU tăng 13% về khối lượng lên 198.142 tấn và cùng mức giá trị lên 1,27 tỷ USD. 

Các nhà chế biến Ecuador hy vọng thị trường Trung Quốc đã "chạm đáy", khi người mua cần phải bổ sung hàng vào tháng 4/tháng 5. 

Omarsa cũng đang tìm cách tăng doanh số bán hàng sang châu Âu và Hoa Kỳ và cắt giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, CEO của công ty cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục