USSEC giới thiệu đậu nành bền vững hoa kỳ tại VIETFISH 2024

(vasep.com.vn) Ngày 21 - 23/08/2024, Hiệp hội Chế biến & Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam - VASEP sẽ tổ chức Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam 2024 (VIETFISH 2024) với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Điểm nhấn của Triển lãm năm nay là khu vực “Tasty sampling - thử món ngon thủy sản” được triển khai xuyên suốt trong khuôn khổ sự kiện. Đặc biệt, VIETFISH 2024 có sự đồng hành của Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC), với ý tưởng chủ đạo là kết hợp thủy sản cùng đậu nành tạo nên những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng. Hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp tưởng chừng như không có sự liên kết, nhưng dưới sự chế biến khéo léo của các đầu bếp tại VIETFISH đây sẽ là sự kết hợp thú vị nâng cao giá trị cả về hương vị, lẫn dinh dưỡng cho các món ngon thủy sản.

 Món ăn từ hải sản kết hợp với các sản phẩm từ đậu nành Hoa Kỳ:

Tôm cuộn đậu hủ ky chiên giòn

Đậu hũ sò điệp

Tôm Cocktail sốt đậu hũ

Đậu nành Hoa Kỳ bền vững được xác minh thông qua Nghị định thư Đảm bảo Tính bền vững của Đậu nành Hoa Kỳ (U.S. Soy Sustainability Assurance Protocol - SSAP). SSAP xác minh rằng Đậu nành Hoa Kỳ được sản xuất với tiêu chí gìn giữ cho môi trường và xã hội theo một hệ thống gồm các quy định, quy trình và thực hành mang lại kết quả có ý nghĩa. Ngoài ra, các nông dân trồng đậu nành Hoa Kỳ và phát triển các giải pháp bền vững từ đậu nành vì một thế giới đang phát triển, góp phần bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai.

Các công ty toàn cầu được sử dụng logo “Đậu nành Hoa Kỳ Bền vững” (SUSS logo), không phát sinh thêm chi phí, khi những sản phẩm từ đậu nành của họ như thực phẩm và đồ uống cần chứa tối thiểu 60 phần trăm đậu nành Hoa Kỳ bền vững trên tổng lượng đậu nành cần dùng. 

Các công ty chăn nuôi và nuôi trồng thủy hải sản dùng đậu nành Hoa Kỳ bền vững có thể chứng minh cam kết của mình đối với tính bền vững bằng cách sử dụng logo “Fed with Sustainable U.S. Soy”. Logo này cho phép các công ty quảng bá sản phẩm như gia cầm, thịt lợn, tôm hoặc các loại protein khác. Cần tối thiểu 60 phần trăm đậu nành trên tổng lượng đậu nành cần dùng trong khẩu phần thức ăn, là từ đậu nành Hoa Kỳ bền vững đã qua xác minh.

Việc hợp tác cùng Vietfish cũng là bước khởi đầu USSEC muốn giới thiệu logo “Fed with Sustainable U.S. Soy” đến ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam, nhằm tạo ra những sản phẩm  cá, tôm...  đạt chuẩn chất lượng bền vững. 

( Logo Sustainable U.S. Soy đang được áp dụng trên 1.000 sản phẩm trên toàn cầu) 

Với chủ đề “Hàng thủy sản xuất khẩu cho người Việt”, VIETFISH 2024 hướng đến mục tiêu giới thiệu những sản phẩm thuỷ sản tiện lợi, dinh dưỡng, đạt chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đã xuất khẩu đến hơn 170 quốc gia trên thế giới hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng trong nước nguồn thực phẩm, tươi ngon, vô cùng tiện lợi. Song song với các hoạt động trên, sự kiện còn gây chú ý với chuỗi hội thảo chuyên đề về thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thuỷ sản Việt Nam, được chủ trì bởi các chuyên gia trong, ngoài nước.

Năm 2024, Triển lãm thu hút gần 300 đơn vị tham gia với hơn 500 gian hàng, lấp đầy Hall A và B1 của trung tâm Triển lãm SECC, TP HCM. Với tiềm năng kết nối mạnh mẽ, sự kiện hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan và những ai quan tâm đến lĩnh vực thủy sản. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục