Tiến trình hướng tới truy xuất nguồn gốc toàn cầu năm 2024

(vasep.com.vn) Đối thoại toàn cầu về truy xuất nguồn gốc thủy sản (GDST) được thành lập vào năm 2017 nhằm mục đích giúp truy xuất nguồn gốc thủy sản toàn cầu trở nên đáng tin cậy hơn và tiết kiệm hơn cho các công ty trong toàn bộ chuỗi cung ứng bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn chung về truy xuất nguồn gốc thủy sản.

Chú thích ảnh

Cuộc họp thường niên của GDST tổ chức tại Triển lãm thủy sản toàn cầu 2024 tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Năm 2024, sẽ có nhiều hơn các quốc gia nhận ra tầm quan trọng của việc tích hợp các cơ chế thu thập dữ liệu của họ với các tiêu chuẩn của ngành để tạo ra các hệ thống liền mạch, có thể tương tác. Sự tích hợp như vậy không chỉ nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ thương mại và tuân thủ thị trường quốc tế cũng như mở ra các nguồn dữ liệu mới để hỗ trợ quản lý và tuân thủ nghề cá.

Nỗ lực của GDST nhằm tạo ra các hệ thống có thể tương tác và sử dụng các các phần tử dữ liệu chính cụ thể (KDE) và sự kiện theo dõi quan trọng (CTE) chung nhằm giải quyết những thách thức này bằng cách thúc đẩy việc áp dụng một tiêu chuẩn chung và khuyến khích đối thoại giữa các chính phủ. Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp dữ liệu của chính phủ với các nền tảng công nghiệp, các quốc gia không chỉ có thể cải thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc của mình mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường thủy sản toàn cầu. Mục tiêu là tạo ra một thế giới mà khả năng truy xuất nguồn gốc hải sản liền mạch, an toàn và được chuẩn hóa, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ.

Để cung cấp các hệ thống truy xuất nguồn gốc được số hóa, chuẩn hóa toàn cầu, các doanh nghiệp sẽ cần khả năng gửi và nhận thông tin dễ dàng thông qua hệ thống theo yêu cầu. Điều này đòi hỏi sự phối hợp và triển khai các giải pháp phần mềm mạnh mẽ trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu và phối hợp quá trình chuyển đổi sang khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ, GDST đã công bố các tài liệu hướng dẫn mới vào tháng 7, cung cấp một ngân hàng các công cụ miễn phí để đẩy nhanh quá trình triển khai chuỗi cung ứng của các hệ thống truy xuất nguồn gốc.

Tiêu chuẩn GDST đang phát triển và quan hệ đối tác toàn cầu mở rộng sẽ là chìa khóa để vượt qua các thách thức, thu hẹp khoảng cách công nghệ và đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc liền mạch trong thương mại thủy sản. Tiến trình vào năm 2024 đã thiết lập một nền tảng vững chắc, đưa tầm nhìn về một thị trường thủy sản toàn cầu có thể truy xuất nguồn gốc hoàn toàn, an toàn và được tiêu chuẩn hóa gần hơn với hiện thực.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục