Thượng viện Mỹ cảnh báo tác động của biến đổi khí hậu lên đánh bắt thủy sản

(vasep.com.vn) Trong một phiên điều trần kéo dài 90 phút với sự tham gia của 5 nhân chứng, Ủy ban Phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ đã tiến hành nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu lên hoạt động đánh bắt thủy sản của Mỹ. Sản lượng khai thác thủy sản toàn cầu đạt 120 triệu tấn cá mỗi năm, đóng góp doanh thu 240 tỷ USD.

Chú thích ảnh

Năm 2020, hoạt động đánh bắt cá thương mại và giải trí trên biển đã thu về hơn 250 tỷ USD, đóng góp hơn 110 tỷ USD/năm vào GDP của Mỹ và tạo ra 1,7 triệu việc làm cho người dân Mỹ trong lĩnh vực hàng hải. Điều này cho thấy những ảnh hưởng đáng kể của biến đổi khí hậu đối với ngành đánh bắt cá thương mại của Mỹ.

Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động ngay bây giờ để giảm thiểu những tác động tiêu cực trong tương lai.

Thượng nghị sĩ chia sẻ về dự báo rằng nếu nền kinh tế toàn cầu không hành động đối phó với biến đổi khí hậu, GDP toàn cầu sẽ âm 178 nghìn tỷ USD. Ngược lại, nếu đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, GDP toàn cầu có thể tăng thêm 43 nghìn tỷ USD.

Giáo sư Andrea Dutton từ Đại học Wisconsin-Madison đã nhấn mạnh vai trò chủ đạo của việc đốt nhiên liệu hóa thạch trong việc thúc đẩy biến đổi khí hậu, làm tăng nồng độ khí CO2, gây ra hiện tượng sóng nhiệt và axít hóa đại dương.

Vịnh Chesapeake đã trải qua 5 năm liên tiếp thất bại trong bảo đảm hoạt động sinh sản cá vược, ước tính gây thiệt hại 7,7 tỷ USD tới GDP khu vực.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục