NOAA đề xuất chi 45 triệu USD để phục hồi môi trường sống ven biển

(vasep.com.vn) Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) đã đang đề xuất khoản tài trợ 45 triệu USD từ Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 để hỗ trợ các dự án phục hồi môi trường sống dọc theo bờ biển Hoa Kỳ.

Chú thích ảnh

Gần một nửa số tiền đó -- 20 triệu USD -- sẽ được dùng để thực hiện 23 dự án trải dài khắp vùng Tây Bắc Thái Bình Dương và Alaska của Hoa Kỳ, nhiều dự án nhằm mục đích cải thiện quần thể đàn cá hồi.

Ví dụ, tại tiểu bang Washington của Hoa Kỳ, Bộ tộc Makah thuộc Khu bảo tồn Makah sẽ nhận được 1 triệu đô la để hỗ trợ phục hồi cá hồi sockeye ở Hồ Ozette bằng cách dọn sạch bờ biển có nhiều cây cối và cải thiện việc theo dõi cá.

NOAA cũng đề xuất 1,1 triệu USD cho khu vực phía tây Vịnh Cook thuộc tiểu bang Alaska của Hoa Kỳ, để thu thập và phân tích thông tin về sự suy giảm của cá hồi trong khu vực.

Đây cũng là phần mới nhất trong khoản ngân sách 3,3 tỷ USD mà NOAA thông báo sẽ nhận được từ Quốc hội vào tháng 6/2023. Phần lớn khoản tài trợ đó sẽ dành cho các dự án và sáng kiến nhằm chuẩn bị ứng phó với biến đổi khí hậu, bao gồm 349 triệu USD dành cho "nghề cá thích ứng với biến đổi khí hậu" và 484 triệu USD khác được phân bổ cho việc phục hồi môi trường sống và đường đi của cá.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục