Liên Hợp Quốc thông qua “Hướng dẫn mới về nuôi trồng thủy sản bền vững”

(vasep.com.vn) Theo báo cáo gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, hiện nay có nhiều hải sản được sản xuất thông qua nuôi trồng hoặc nuôi trồng thủy sản hơn là đánh bắt từ tự nhiên. Khi ngày càng nhiều người trên toàn cầu dựa vào nuôi trồng hải sản để có thực phẩm an toàn, bổ dưỡng, thì việc đảm bảo nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững là vô cùng quan trọng.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, hiện nay có nhiều hải sản được sản xuất thông qua nuôi trồng hoặc nuôi trồng thủy sản hơn là đánh bắt từ tự nhiên. Khi ngày càng nhiều người trên toàn cầu dựa vào nuôi trồng hải sản để có thực phẩm an toàn, bổ dưỡng, thì việc đảm bảo nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững là vô cùng quan trọng. 

Hướng  dẫn nuôi trồng thủy sản bền vững do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) thông qua nhằm mục đích thực hiện chính xác điều đó: phát triển các hoạt động nuôi trồng thủy sản tốt nhất trên toàn cầu. 

Với tư cách là đơn vị đi đầu về khoa học và chính sách nuôi trồng thủy sản, NOAA đã giúp đưa ra các hướng dẫn mới. Các chuyên gia của NOAA đã làm việc để đảm bảo nhu cầu của các ngành nuôi trồng thủy sản Bắc Mỹ được thể hiện trong các hướng dẫn đồng thời cân bằng nhu cầu của các quốc gia trên toàn thế giới.

Nuôi trồng thủy sản là ngành sản xuất thực phẩm phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, được thúc đẩy bởi những đổi mới công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng đối với hải sản. Cũng như mọi hình thức nông nghiệp, sự tăng trưởng nhanh chóng này đã đặt ra những thách thức đối với tính bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế. Cần có các hướng dẫn để đảm bảo nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững. 

Khung này giải quyết những thách thức này bằng cách phác thảo một kế hoạch có lợi cho con người, đại dương và nền kinh tế ven biển. Các tác giả hình dung một ngành nuôi trồng thủy sản:

  • Góp phần vào cuộc chiến chống nạn đói toàn cầu
  • Nâng cao nền kinh tế và mức sống của người nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu
  • Tăng cường khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục