GSA, FishChoice hợp tác để tăng khả năng truy xuất nguồn gốc FIP

(vasep.com.vn) Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) và FishChoice đã triển khai một dự án hợp tác nhằm giải quyết các vấn đề về trách nhiệm giải trình trong các dự án cải thiện nghề cá.

Chú thích ảnh

Chương trình sẽ sử dụng tiêu chuẩn chế biến thủy sản (SPS) của GSA để hỗ trợ đảm bảo chuỗi cung ứng tốt hơn và truy xuất nguồn gốc cho FIP. Tiêu chuẩn chế biến của GSA đánh giá trách nhiệm môi trường, trách nhiệm xã hội và an toàn thực phẩm đối với các nhà chế biến thủy sản nuôi và đánh bắt tự nhiên. Giám đốc điều hành GSA Wally Stevens cho biết, việc đưa các thành phần truy xuất nguồn gốc vào chứng nhận có thể mang lại sự đảm bảo hơn nữa cho chuỗi cung ứng khi tìm nguồn cung ứng từ các dự án cải thiện nghề cá.

FishChoice là một nền tảng có mục tiêu cung cấp thông tin chính xác, nhất quán và đáng tin cậy về các sản phẩm thủy sản bền vững trên nền tảng dựa trên web FishChoice.com và trên FIP thông qua nền tảng FisheryProgress của nó . Bằng cách sử dụng SPS của GSA, hai nền tảng sẽ thí điểm một quy trình nhằm mang lại sự rõ ràng và giá trị cho chuỗi cung ứng thủy sản hoang dã hiện đang hoạt động bên ngoài các chương trình chứng nhận thủy sản của bên thứ ba.

Là mặt hàng thực phẩm được giao dịch rộng rãi nhất trên thế giới, thủy sản mang đến một loạt thách thức đặc biệt về khả năng truy xuất nguồn gốc và đảm bảo an toàn. Tìm ra những cách thực tế để sử dụng công nghệ để giải quyết những thách thức này là điều cần thiết để tiếp tục hướng tới một ngành thủy sản có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Thách thức trong việc hỗ trợ cải thiện nghề cá quy mô nhỏ và phi công nghiệp là cân bằng giữa đổi mới và các giải pháp phù hợp theo tình huống cho cộng đồng và ngư dân với trách nhiệm giải trình và xác minh đối với chuỗi cung ứng. Để giải quyết vấn đề này, GSA dự định phát triển hướng dẫn bổ sung cụ thể dành cho các nhà chế biến để xác minh hoạt động cập bến từ FIP báo cáo trên FisheryProgress và hướng dẫn cho kiểm toán viên về việc xác minh các tuyên bố về khả năng truy xuất nguồn gốc.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục