EU chi 3,7 tỷ USD cho Quỹ bảo vệ đại dương

(vasep.com.vn) Tại “Hội nghị Đại dương của chúng ta 2024” diễn ra tại Hy lạp, đại diện EU tuyên bố sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm 2024.

Chú thích ảnh

Theo thông tin từ Cơ quan khí hậu của EU Copernicus, tính từ năm 1979 đến nay, nhiệt độ đại dương hiện đạt mức cao kỷ lục trong tháng 2 vừa qua. Đánh bắt quá mức và ô nhiễm nhựa là một trong những mối đe dọa lớn đối với các đại dương.

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 đến nay, Hội nghị “Đại dương của chúng ta” đã huy động được hơn 2.160 cam kết trị giá khoảng 130 tỷ USD. Trong đó, 40 cam kết của EU bao gồm: Chống ô nhiễm biển đến hỗ trợ nghề cá bền vững, đầu tư vào nền kinh tế xanh, sử dụng bền vững tài nguyên biển và nước ngọt cho hoạt động kinh tế.

EU cam kết chi 3,5 tỷ euro, tương đương 3,71 tỷ USD để bảo vệ đại dương và thúc đẩy sự bền vững thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay. Riêng trong hội nghị năm 2024, có hơn 400 cam kết mới trị giá 10 tỷ USD đã được công bố.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục