Thuế của Hoa Kỳ có thể làm giảm khối lượng thương mại tôm của Ecuador

Gabriel Luna, một chuyên gia thu mua tôm của Ecuador, cho biết xuất khẩu tôm của Ecuador sang Hoa Kỳ đang bị ảnh hưởng bởi thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp (CVD) sơ bộ của Hoa Kỳ.

Chú thích ảnh

Tôm nhập khẩu từ Ecuador của Hoa Kỳ có mức thuế CVD sơ bộ là 2,89% cộng với mức thuế chống bán phá giá là 10,58% và mức thuế này chắc chắn đã tác động đến xuất khẩu sang thị trường này. 

Luna cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong vài tháng đầu tiên chịu tác động của mức thuế đó, chúng tôi đã chứng kiến ​​mức giảm từ 45 triệu pound mỗi tháng xuống còn khoảng 30-33 triệu pound”. 

“Vì vậy, lượng hàng xuất khẩu của chúng tôi sang Hoa Kỳ giảm 35%. Và nếu tình hình này tiếp tục, các nhà đóng gói chắc chắn sẽ tìm kiếm mọi giải pháp thay thế khác làm nơi xuất khẩu tôm số một”, ông xác nhận.

Tuy nhiên, ông cho biết Hoa Kỳ vẫn chỉ nhập khẩu hơn 20% tổng lượng tôm thẻ xuất khẩu của Ecuador.

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ nó,” Luna tiếp tục. “Chúng tôi phải điều chỉnh cho nó [CVD] và khách hàng của chúng tôi cũng đã điều chỉnh. Họ biết rằng bây giờ có thêm chi phí liên quan, vì vậy thị trường đang điều chỉnh cho phù hợp.”

“80% thị trường của chúng tôi nằm ở nơi khác, vì vậy nếu người mua ở Hoa Kỳ không trả mức giá họ đang trả, tôm sẽ được chuyển đến nơi khác.”

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục