Sản xuất tôm Ecuador chững lại nhưng vẫn tăng 10% trong nửa cuối năm

Theo dữ liệu do Quỹ Diễn đàn Tôm Toàn cầu thu thập, do Willem van der Pijl trình bày, Ecuador vẫn đang trên đà tăng trưởng về sản lượng tôm trong nửa cuối năm, ngay cả khi sự tăng trưởng xuất khẩu đã chậm lại.

Chú thích ảnh

Khối lượng xuất khẩu trong nửa đầu năm của nước này chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi doanh số bán hàng trong quý 2 từ Ecuador đạt mức kỷ lục mọi thời đại là 344.000 tấn.

Tuy nhiên, vào tháng 7, xuất khẩu của nước này đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước, là tháng đầu tiên sau nhiều năm chứng kiến ​​mức giảm so với cùng kỳ năm trước của nước này.

Mức tăng trưởng 10% vẫn có thể đạt được trong nửa cuối năm, với khối lượng lớn dự kiến ​​như thường lệ vào dịp Tết Nguyên đán. Điều này sẽ đưa tổng lượng xuất khẩu của cả nước vào khoảng 1,28 triệu tấn trong năm.

Tuy nhiên, Gabriel Luna, chuyên gia thu mua tôm của G. Luna Shrimp, lại có cái nhìn bi quan hơn. Vào năm 2024, chúng ta đã chứng kiến ​​sự chậm lại. Tôi không thấy chúng ta đạt được mức tăng 10% đó vì tháng 7 và tháng 8 là những tháng sản xuất rất chậm. Ông lưu ý rằng nhiều nông dân đã thay đổi quy trình nuôi tôm lớn hơn, thu hoạch muộn hơn vào tháng 5 — điều mà ông cho biết đã thúc đẩy kỷ lục xuất khẩu trong quý 2. "Bây giờ nếu bạn nuôi nhiều tôm lớn vào tháng 5 rồi thả giống vào các ao đó, bạn sẽ có một vụ mùa bội thu vào cuối năm. Vì vậy, trong hai tháng tới, có thể chúng ta sẽ thấy một chút tăng trưởng; đến cuối năm, chúng ta có thể đạt mức tăng trưởng +2-5%”, ông nói .

(Tin từ Diễn đàn tôm toàn cầu tháng 9/2024)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục