Omarsa cân nhắc mua thêm trang trại tôm ở Ecuador, Panama

(vasep.com.vn) Sandro Coglitore, giám đốc điều hành của Omarsa của Ecuador cho biết với giá tôm tại trang trại thấp, chi phí và lãi suất tăng cao, một số doanh nghiệp nhỏ hơn đang tìm cách rút lui khỏi hoạt động kinh doanh. Omarsa đang xem xét mua lại các trang trại trong nước cũng như tại Panama. Công ty có kế hoạch bổ sung thêm 500-600 ha (1.235-1.482 mẫu Anh) trang trại ở Ecuador vào cuối năm nay và cũng đang đàm phán để bổ sung thêm 500 ha ở Panama.

Chú thích ảnh

Đầu năm nay, công ty đã bổ sung thêm 500ha tại Ecuador, nâng diện tích sản xuất lên khoảng 5.000ha. Công ty hiện đang vận hành 2.000ha trang trại ở Panama. Nếu các thoả thuận thành công, diện tích sản xuất của công ty sẽ lên tới 2.500ha. 500ha mua hồi đầu năm nay ở Ecuador đã đi vào sản xuất nhưng Omarsa phải đến khoảng tháng 11 mới thu hoạch được do ảnh hưởng mưa lớn và EL Nino.

Nhà máy 'kiểu Ecuador' ở Panama

Omarsa sắp hoàn thành việc nâng cấp nhà máy Altrix de Panama mà họ đã mua lại vào đầu năm nay. Những cải tiến bao gồm lắp đặt máy làm lạnh nước muối, nitơ và dây chuyền bóc vỏ, biến nhà máy thành một cơ sở chính thức tương tự như ở Ecuador. Việc nâng cấp này sẽ tăng cường đáng kể năng lực xử lý, cho phép xử lý lên tới 150.000 pound mỗi ngày, tương đương gần 25.000 tấn mỗi năm—khối lượng ấn tượng đối với Panama.

Doanh thu dự kiến tạo ra từ hoạt động này ước tính ít nhất là 100 triệu USD, đánh dấu tác động kinh tế đáng kể đối với Panama, một quốc gia trước đây không có trong số liệu thống kê xuất khẩu.

Omarsa cũng đã mở rộng một trong những nhà máy của mình ở Ecuador, dự đoán nhu cầu xử lý khối lượng tăng lên trong năm tới, với kỳ vọng ít nhất là khối lượng tương đương với năm hiện tại, thậm chí có khả năng tăng 5-10%. Nhìn chung, Omarsa báo cáo doanh thu là 874,8 triệu USD vào năm 2022, với mức tương tự dự kiến ​​vào năm 2023, mặc dù khối lượng tăng và giá giảm.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục