Limbomar (Ecuador) bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới trị giá 40 triệu USD

(vasep.com.vn) Limbomar, một công ty của Ecuador thuộc Grupo Almar mới đây đã đã bắt đầu hoạt động tại nhà máy chế biến tôm mới của mình.

Limbomar Ecuador bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới trị giá 40 triệu USD

Limbomar (Ecuador) bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới trị giá 40 triệu USD

Nhà máy này có giá trị đầu tư 40 triệu USD, nằm cạnh các trang trại của Almar ở Duran, cách Guayaquil khoảng 30 phút. Theo công ty, nhà máy có công suất ban đầu là 60.000 tấn mỗi năm.

Sự kiện này là chiến lược dài hạn của Limbomar và đánh dấu sự hoàn thành nhà máy chế biến đầu tiên tại vị trí đắc địa", Carlos Sanchez, Giám đốc thương mại và công nghiệp của Tập đoàn cho biết.

Ông cho biết thêm rằng tập đoàn này, trước đây không có năng lực chế biến riêng và phải dựa vào các nhà đóng gói chung, "hiện đã được trang bị để phục vụ khách hàng toàn cầu với nhiều loại sản phẩm tôm đa ​​dạng".

Nhà máy mới này càng củng cố vị thế dẫn đầu của Grupo Almar trong ngành sản xuất tôm.

Công ty hiện có cơ hội để sử dụng công nghệ CO2 tiên tiến cho toàn bộ hệ thống làm lạnh. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả năng lượng mà còn giảm tác động đến môi trường.

Almar vận hành các trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng ngoài trời theo hệ thống lọc tuần hoàn (RAS), với diện tích hoạt động lên tới hơn 5.000 ha.

Công ty chỉ thả nuôi ấu trùng từ trại giống của mình, duy trì hoạt động không cắt bỏ con cái trong hơn 4 năm. Ngay từ đầu, Almar cũng đã cam kết sản xuất không sử dụng kháng sinh trong tất cả các giai đoạn nuôi tôm. Các trang trại của công ty có chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) và Đối tác nuôi tôm bền vững (SSP).

Ngoài ra, Almar cho biết họ đã tiên phong trong việc phát triển công cụ đánh giá dấu chân carbon đầu tiên dành riêng cho tôm, có tên là Sustell. Công cụ này, được tạo ra với sự hợp tác của DSM/Firmenich, đã được sử dụng từ tháng 9/2024.

Tổng giám đốc điều hành của Grupo Almar, Jose Antonio Lince, cho biết Almar, một hoạt động do gia đình sở hữu thế hệ thứ hai, dự kiến ​​sẽ sản xuất 130.000 tấn tôm vào năm 2023, tạo ra doanh thu hơn 400 triệu USD. Doanh thu của Almar năm 2023 là 422,3 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ:


Cộng tác viên
Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục