Lệnh cấm của Trung Quốc làm tồn đọng 70.000 tấn tôm ở Ecuador

(vasep.com.vn) Nhà phân tích Erwin Termaat của Kontali nói với người nghe rằng các hạn chế của Trung Quốc đối với các lô hàng XK của 9 nhà cung cấp tôm Ecuador trong quý I/2024 đã gây tồn đọng khoảng 70.000 tấn tại các kho lưu trữ của nước này

Chú thích ảnh

Quốc gia Đông Á này bị cáo buộc có metabisulfite cao hơn mức cho phép trong các lô hàng tôm XK từ tháng 2 - tháng 3 năm nay, và đã bị đình chỉ nhập khẩu 9 công ty. Lệnh đình mới được dỡ bỏ vào ngày 5/6.

Tuy nhiên, nguồn cung tôm Ecuador ra thị trường đã tăng 70.000 tấn từ đầu năm đến nay, chỉ là chưa được vận chuyển đến Trung Quốc. Ngoài ra, sản lượng đang tăng, nhưng vì Mỹ Latinh chủ yếu xuất khẩu, nên nguồn cung ra thị trường ở đó sẽ không tăng đáng kể.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, nguồn cung tôm cho thị trường Trung Quốc đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do lượng nhập khẩu từ Ecuador giảm và sản lượng trong nước chậm lại.

Nhưng lượng hàng nhập khẩu vào Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng 27%, nghĩa là tình trạng trì trệ trong nguồn cung ra thị trường trong những tháng đầu năm thực tế sẽ tăng nhẹ vào cuối năm.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục