Chương trình giáo dục về tính bền vững được triển khai cho ngành tôm của Ecuador

(vasep.com.vn) Đối tác Tôm Bền vững (SSP) cùng với Phòng Nuôi trồng thủy sản Quốc gia Ecuador (CNA) gần đây đã triển khai một chương trình giáo dục nhằm hỗ trợ tính bền vững về mặt xã hội, kinh tế và môi trường trong ngành tôm của Ecuador.

Chú thích ảnh

SustainED - một chương trình mới do SSP và CNA khởi xướng gần đây - nhằm mục đích hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành nuôi tôm Ecuador.

Thông qua nhiều hội thảo, buổi đào tạo, chiến dịch truyền thông xã hội và hoạt động thực địa, chương trình này hướng đến mục tiêu chuyển đổi ngành bằng cách sử dụng các nguyên tắc bền vững được áp dụng cho nuôi trồng thủy sản đồng thời giải quyết các thách thức và rủi ro liên quan đến việc triển khai các nguyên tắc này.

Giáo dục là chìa khóa để nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động thực hành tốt hơn trong ngành. SustainED hướng đến mục tiêu chuyển đổi những người sản xuất thành những tác nhân có trách nhiệm và có ý thức hơn với môi trường, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về những lợi ích của sản phẩm mà họ đang mua”, Pamela Nath, Giám đốc SSP, cho biết.

Buổi đào tạo đầu tiên của chương trình, tập trung vào việc sử dụng metabisulfite trong ngành nuôi tôm, được tổ chức ở Guayaquil và thu hút sự tham dự của hơn 120 chuyên gia trong ngành. Phiên họp đi sâu vào các quy định của thị trường về metabisulfite, việc sử dụng metabisulfite trong ngành để ngăn ngừa bệnh hắc tố da, cũng như các công nghệ phân tích và đo lường.

Hội thảo cũng có những hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia như Christian Jiménez Figueroa, cố vấn kinh doanh cho đơn vị tổ chức phiên họp BASF, người đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm: "Điều quan trọng là các bên liên quan phải yêu cầu chất lượng từ các nhà cung cấp của họ hoặc tìm kiếm những nhà cung cấp có chứng nhận đảm bảo chất lượng này. SustainED giúp chúng tôi cập nhật về các phương pháp và ứng dụng sản phẩm, giúp thúc đẩy phát triển nuôi trồng thủy sản".

Mặc dù chương trình mới chỉ bắt đầu triển khai, SSP và CNA đặt mục tiêu thiết lập chương trình như một sáng kiến ​​học tập suốt đời nhằm tăng cường năng lực của ngành tôm, đảm bảo phát triển bền vững và phù hợp với nhu cầu toàn cầu.

"Khái niệm về tính bền vững không ngừng phát triển. Ngành tôm của Ecuador luôn thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi, vì vậy, điều cần thiết là phải tạo ra một nền tảng năng động có thể đáp ứng được khả năng phản ứng này. José Antonio Camposano, Chủ tịch CNA cho biết: "Với SustainED, SSP và CNA đã thiết lập một mô hình học tập suốt đời kết nối ngành với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cho phép chúng tôi hiểu các vấn đề, xác định chúng và cùng nhau tìm ra giải pháp hoặc học hỏi từ những giải pháp đã được triển khai".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục