American Seafoods cáo buộc các nhà sản xuất cá minh thái Nga lách lệnh cấm

(vasep.com.vn) Tổng giám đốc điều hành của American Seafoods, Einar Gustafsson, đang kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để chống lại tình trạng các sản phẩm bị cấm của Nga được tiếp thị gian lận là có nguồn gốc từ tiểu bang Alaska của Hoa Kỳ.

Chú thích ảnh

Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu hải sản của Nga sau chiến tranh với Ukraine năm 2022. Các nhà chức trách châu Âu đã chịu áp lực khi phải theo vụ việc này.

"Các nhà bán lẻ thường quá chú trọng vào giá cả mà bỏ qua các yếu tố quan trọng như tính bền vững, chất lượng và quan trọng hơn là hậu quả địa chính trị của việc mua hàng của họ", Gustafsson cho biết.

Ông cáo buộc trên các trang báo lớn nhất Alaska rằng ngành công nghiệp cá minh thái của Nga sử dụng các công ty nước ngoài để mua vật tư và sau đó bán sản phẩm ở Trung Quốc và Na Uy. Một số loại cá đó cuối cùng được đưa đến tay người tiêu dùng Hoa Kỳ để tránh lệnh cấm hải sản của Nga, ông nói.

"Những hành động này gây tổn hại đến ngành thủy sản thực sự của Alaska và đe dọa nền kinh tế cũng như việc làm chất lượng cao của Alaska".

Tổng giám đốc điều hành của công ty có trụ sở tại Seattle, Washington kêu gọi người tiêu dùng cũng như người bán buôn quan tâm đến nguồn gốc hải sản của họ và yêu cầu cá nhập khẩu phải tuân theo các tiêu chuẩn tương tự như các sản phẩm trong nước của Hoa Kỳ.

Các nhà sản xuất cá minh thái Nga đã cáo buộc các đối tác Hoa Kỳ của họ sử dụng chính trị như một lá chắn để thúc đẩy cạnh tranh.

Sản lượng thu hoạch cá minh thái tự nhiên của Nga đạt 1,96 triệu tấn -- mức cao nhất trong 25 năm -- và tiếp tục hoạt động tốt ở các thị trường châu Á, Hiệp hội nghề cá toàn Nga cho biết.

Các công ty hải sản Hoa Kỳ "không quan tâm đến người tiêu dùng" và chỉ tập trung vào lợi nhuận của họ, chủ tịch hiệp hội German Zverev cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục