GAPP đưa ra thông điệp bền vững, trọng tâm của ngành surimi 2022

(vasep.com.vn) Tăng cường quảng bá ghi nhãn bền vững và giảm ấn tượng sai lầm của người tiêu dùng về surimi - đó là chìa khóa để cải thiện khả năng tăng doanh số cá minh thái Alaska trong năm tới. Đó là một kết luận quan trọng từ cuộc họp thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska của Hoa Kỳ (GAPP) vào thứ Tư (27/10), khi các bên liên quan thảo luận về hoạt động đánh bắt cá minh thái và vạch ra các mục tiêu của tổ chức cho giai đoạn 2021-22.

GAPP đưa ra thông điệp bền vững trọng tâm của ngành surimi 2022

Ngành thủy sản Alaska đã phải chật vật vì COVID-19 gây gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới và giảm tiêu thụ dịch vụ thực phẩm, dẫn đến giảm sản lượng.
Đại dịch đã gây ra thiếu hụt 70.000 tấn so với hạn ngạch 1,4 triệu tấn được phép vì chỉ đánh bắt được 1,33 triệu tấn trong năm.
Tại Biển Bering, sản lượng khai thác vụ A giảm 11.000 tấn so với hạn ngạch 602.910 tấn chỉ đạt 591.056 tấn. Khoảng 1.540 tấn thiếu hụt đó đã được khắc phục trong vụ B tính đến ngày 16/10. Khoảng 738.540 tấn đã được đánh bắt vào ngày đó, nhiều hơn một chút so với hạn ngạch vụ B là 737.000 tấn.
Kể từ khi Hoa Kỳ được bảo hộ hợp pháp để bảo lưu việc sử dụng tên "Cá minh thái Alaska" chỉ cho cá cập cảng Hoa Kỳ, thị phần tiêu thụ cá minh thái Alaska trong nước của đã tăng từ 45,3% lên 60,7% vào năm 2020.
Sản lượng khai thác ở Alaska dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2021 với mức cao hơn 6.400 tấn so với năm 2020,  sản lượng đánh bắt của Vịnh Alaska (GOA) dự kiến đạt 95.464 tấn vào cuối vụ. Khoảng 1,32 triệu tấn dự kiến sẽ được đánh bắt ở Biển Bering / Quần đảo Aleutian (BSAI). Vào năm 2020, sản lượng khai thác GOA đạt 99.979 tấn trong khi sản lượng khai thác BSAI đạt 1,31 triệu tấn.
Rogness cho biết, mức tiêu thụ cá minh thái Alaska bình quân đầu người của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng nhẹ trong năm nay, nhưng sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc tiêu thụ surimi của Hoa Kỳ ổn định.

Trong khi đó, tổng sản lượng cá minh thái Alaska đông lạnh dự kiến sẽ giảm từ 1,25 tỷ USD vào năm 2020 xuống còn 1,21 tỷ USD trong năm nay. Doanh số của một số loại sản phẩm cá minh thái đã giảm trong năm 2020 bao gồm trứng cá, băm nhỏ và đầu và ruột, giảm 35%, 4% và 54% lần lượt xuống 94,5 triệu USD, 64,8 triệu USD và 32,6 triệu USD.
Trong khi đó, doanh số bán Surimi dự kiến sẽ tăng khoảng 16% lên 538,9 triệu USD vào năm 2021. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của surimi sẽ gặp nhiều thách thức, vì nhiều người tiêu dùng vẫn xác định nó là một chất thay thế thịt cua trong khi trên thực tế, nó là một sản phẩm thủy sản tự nhiên giàu protein. GAPP phải làm việc trong năm tới để nhấn mạnh thông điệp đó.

GAPP sẽ làm việc trong năm tới với dự án nghiên cứu mới nhất của mình, "Cá minh thái Alaska hoang dã 2040", để phát triển thị trường cho loài cá này trong vòng 20 năm tới. Rasmus Sorensen, phó chủ tịch điều hành bán hàng toàn cầu của ASG đã mời những người tham dự tưởng tượng cá minh thái Alaska là trung tâm của món ceviche ở Peru, món ngon từ tổ yến ở Trung Quốc hay món lolo ở Fiji.
 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục