Công ty chế biến surimi hàng đầu Nhật Bản ghi nhận lợi nhuận tăng vọt

(vasep.com.vn) Kibun Foods, nhà chế biến surimi hàng đầu Nhật Bản, gần đây đã công bố mức tăng trưởng khổng lồ 322% so với cùng kỳ năm trước về thu nhập hoạt động hợp nhất ở mức 415 triệu yên (2,6 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm tài chính kết thúc vào 31/03/2025.

Kibun, có thể là nhà sản xuất surimi hoặc neri (sản phẩm surimi thành phẩm) lớn nhất thế giới về doanh thu, đã ghi nhận kết quả kinh doanh rất tích cực. Điều này là do giá nguyên liệu thô ổn định và doanh số bán thanh cua phục hồi tại các thị trường nước ngoài.

Công ty chế biến surimi hàng đầu Nhật Bản ghi nhận lợi nhuận tăng vọt

Doanh thu ở nước ngoài tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,72 tỷ Yên (tương đương 17,2 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Điều này chủ yếu là do tăng doanh số bán thanh cua và các sản phẩm khác làm từ surimi.

Doanh số tại Hoa Kỳ và Châu Âu lần lượt tăng 4% và 11% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tại Hàn Quốc tăng vọt 354%, trong khi doanh thu tại Singapore vẫn giữ nguyên so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, hoạt động tại Thái Lan, Hong Kong và Trung Quốc lần lượt giảm 26%, 13% và 6% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh trong nước tại Nhật Bản của Kibun ghi nhận doanh thu là 15 tỷ yên, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết sự thay đổi này là do "giá nguyên liệu thô ổn định và hiệu quả sản xuất được cải thiện".

Cụ thể, doanh số bán các sản phẩm neri tại thị trường trong nước giảm 2,1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh số bán thanh cua tăng 3%, trong khi Chikuwa (neri dạng ống), hanpen (neri màu trắng) và satsuma age (neri chiên giòn) lần lượt giảm 4,7%, 0,5% và 2,3%.

Tập đoàn hải sản lớn của Nhật Bản là Maruha Nichiro đã mua 9,9% cổ phần của Kibun với giá 2,82 tỷ yên vào tháng 3/2024.

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục