Thị trường thức ăn tôm có thể đạt 6,7 tỷ USD năm 2032

(vasep.com.vn) Quy mô ngành thức ăn tôm dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 5,2% từ năm 2024 đến năm 2032 do nhu cầu toàn cầu về các sản phẩm tôm ngày càng tăng, theo Global Market Insights inc.- nhà cung cấp dịch vụ tư vấn và nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại Mỹ.

Chú thích ảnh

Với sự tập trung ngày càng tăng vào nuôi trồng thủy sản bền vững, các công ty lớn cũng đang tăng cường sản xuất tôm. Do sự tập trung ngày càng tăng vào việc đáp ứng nhu cầu tôm toàn cầu ngày càng tăng, nhu cầu về thức ăn chất lượng cao ngày càng tăng. Ví dụ, trong tháng 2/2024, trữ lượng thức ăn cho tôm và thủy sản đã tăng tới 9%.

Thị phần thị trường thức ăn tôm có nguồn gốc thực vật có thể đạt tốc độ tăng trưởng khá trong giai đoạn 2024-2032. Khi người tiêu dùng đang tìm kiếm các lựa chọn chế độ ăn uống bền vững và thân thiện với môi trường hơn, mối quan tâm ngày càng tăng đối với các lựa chọn thay thế dựa trên thực vật cho cả thức ăn của con người và thức ăn chăn nuôi. Để đáp ứng xu hướng này, các nhà sản xuất đang phát triển các công thức thức ăn tôm cải tiến kết hợp các thành phần có nguồn gốc thực vật làm nguồn protein bền vững. Việc chuyển sang thức ăn tôm làm từ thực vật không chỉ phù hợp với sở thích của người tiêu dùng mà còn góp phần giảm tác động môi trường của hoạt động nuôi tôm.

Phân khúc sản phẩm thức ăn cho người nuôi trong thị trường thức ăn cho tôm sẽ đạt tốc độ CAGR đáng chú ý từ năm 2024 đến năm 2032. Thức ăn cho người nuôi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tốc độ tăng trưởng tối ưu, nâng cao sức khỏe tôm và tối đa hóa năng suất trong hoạt động nuôi tôm. Khi tôm đạt đến giai đoạn sinh trưởng, nhu cầu về chế độ ăn của chúng ngày càng phát triển, đòi hỏi công thức thức ăn phải được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đang thay đổi. Do đó, nhu cầu về thức ăn dành cho người nuôi chuyên biệt đang tăng lên khi nông dân đang ưu tiên sức khỏe và năng suất của đàn tôm.

Quy mô thị trường thức ăn tôm châu Âu sẽ đạt tốc độ CAGR mạnh mẽ từ năm 2024 đến năm 2032. Với nhu cầu hải sản ngày càng tăng và ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, người tiêu dùng châu Âu đang gia tăng nhu cầu về thức ăn tôm chất lượng cao. Ngoài ra, các quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt ở EU đang thúc đẩy các hoạt động nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về các công thức thức ăn tôm chuyên dụng. Với việc nuôi tôm tiếp tục phát triển, nhu cầu về các lựa chọn thức ăn bổ dưỡng và bền vững đang tăng lên, góp phần hơn nữa vào sự tăng trưởng của thị trường khu vực.

Charoen Pokphand Foods Public Company Limited (CP Foods), Nutreco NV, BioMar Group, Biomin Holding GmbH, Alltech, Thai Union Group PCL, Rangen, Inc., Cargill, Incorporated, Avanti Feeds Ltd. là một số nhà sản xuất lớn trong ngành thức ăn cho tôm . Các công ty này đang tập trung vào các sáng kiến ​​tăng trưởng để tận dụng các cơ hội thị trường. Họ cũng đang đầu tư vào các hoạt động R&D để đổi mới công thức thức ăn mới nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của tôm ở các giai đoạn tăng trưởng khác nhau.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục