Thị trường bột cá kỳ vọng phục hồi

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu của Tổ chức về các thành phần có nguồn gốc từ biển (IFFO), trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo của IFFO, sản lượng bột cá toàn cầu trong 3 tháng đầu năm 2024 giảm 27% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm chủ yếu ghi nhận ở Peru – quốc gia cung cấp trung bình 20% bột cá và dầu cá cho thế giới mỗi năm. 

Ở mùa khai thác trước, Peru áp dụng quy định hạn ngạch đánh bắt thấp hơn mức trung bình, do đó sản lượng cá cơm ở khu vực Bắc-Trung giảm đáng kể. Tuy nhiên, các nhà quan sát vẫn cho rằng sản lượng dầu cá sẽ phục hồi sau khi các tàu cá Peru đánh bắt khoảng 50% hạn ngạch cá cơm trong mùa đầu tiên của năm 2024. 

Trong khi đó, sản lượng dầu cá toàn cầu trong 3 tháng đầu năm giảm 30%, với nguyên nhân chủ yếu cũng do mùa khai thác đầu năm 2024 của Peru bị rút ngắn. Mỹ và một số quốc gia châu Phi là những nguồn cung ghi nhận sản lượng dầu cá và bột cá tăng từ đầu năm tới nay. Chile cũng báo cáo sản lượng bột cá tăng nhẹ trong tháng 3/2024.

Tại Trung Quốc, đất nước nhập khẩu bột cá lớn nhất thế giới, ngành nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi heo chững lại đã khiến nhu cầu nhập khẩu các thành phần sản xuất thức ăn thủy sản giảm mạnh. Các nhà phân tích hy vọng sản xuất heo của Trung Quốc sẽ hồi phục trong quý 2, kéo theo nhu cầu chế biến thức ăn tăng lên.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục