Thai Union sắp ra mắt dòng sản phẩm thức ăn nuôi thủy sản không chứa bột cá vào năm 2020

(vasep.com.vn) Giám đốc toàn cầu của tập đoàn Thai Union về hợp tác quốc tế và phát triển bền vững – Darian McBain cho biết, tập đoàn này sẽ hoàn tất và cho ra mắt dòng sản phẩm thức ăn thủy sản không chứa bột cá trong năm 2020.

Động thái này là một phần trong kế hoạch hành động của các nhà máy thức ăn chăn nuôi của Thai Union, nơi cũng chứng kiến sự ra mắt của loại sản phẩm tôm tự nhiên không bột cá.

Vào tháng 6/2019, Thai Union công bố kết quả thử nghiệm tôm nuôi với thức ăn từ tảo (được gọi là AlgaPrime DHA).

AlgaPrime, thuộc sở hữu của Corbion, là một nguồn omega-3 chuỗi dài có nguồn gốc từ tảo, được công nhận để cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc omega-3 và giảm tỷ lệ “lượng cá tự nhiên ở đầu ra” (fish in fish out - FIFO) trong nuôi thủy sản.

"Cơ hội hợp tác mới của Corbion với Thai Union thể hiện cam kết không ngừng của Corbion đối với sự bền vững", Chris Haacke, Lãnh đạo nuôi trồng thủy sản toàn cầu tại Corbion cho biết. "Nuôi tôm là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong ngành nuôi trồng thủy sản và AlgaPrime DHA có tiềm năng mang đến cho người nuôi sự đảm bảo về khả năng truy xuất nguồn gốc và tính bền vững của thức ăn, đồng thời cho phép thêm omega-3 có lợi vào sản phẩm".

Nuôi tôm hiện tiêu thụ khoảng 100.000 tấn dầu cá hàng năm, do dầu cá có chứa DHA, một thành phần chính trong sự tăng trưởng và phát triển của tôm. Nhu cầu toàn cầu đối với sản phẩm chứa omega-3 như DHA đang tăng nhanh. Tuy nhiên, khả năng sẵn có của omega-3 từ nguồn cá khai thác tự nhiên hiện tại Thai Union bị hạn chế, Corbion cho biết.

"Tại Thai Union, chiến lược bền vững SeaChange thúc đẩy những cải tiến có ý nghĩa đối với ngành thủy sản toàn cầu, đặc biệt đối với nguồn cung có thể truy xuất nguồn gốc và có trách nhiệm", Darian McBain cho biết. "Bằng cách hợp tác với Corbion, Thai Union đang tiến hành thực hiện mục tiêu đưa tôm có xuất xứ có trách nhiệm và được thu hoạch bền vững hơn ra thị trường."

Tại Hội nghị thượng đỉnh thủy sản SeaWeb hồi đầu năm 2019, Haacke và McBain đã cùng tham gia vào hội thảo "Đổi mới trong hành động: Hành trình hướng tới kết hợp các thành phần thức ăn và thu hút người tiêu dùng". Trong hội thảo này, các đại biểu đã thảo luận về những thách thức và cơ hội liên quan đến việc kết hợp các thành phần mới vào thức ăn và mang đến sự đổi mới này đến người tiêu dùng.

Ý tưởng này xuất hiện sau khi Thai Union cung cấp món tôm chiên tại Triển lãm thủy sản toàn cầu vào tháng 4/2019, sau khi kết hợp các thành phần có nguồn gốc từ phụ phẩm cá ngừ của tập đoàn này với FeedKind, một sản phẩm được sản xuất từ ​​quy trình lên men khí tự nhiên được cấp bằng sáng chế của Menlo Park, Calysta có trụ sở tại California.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục