Peru: Sản lượng khai thác cá cơm tăng trong tháng 4/2024

(vasep.com.vn) Tháng 4/2024, nền kinh tế Peru tăng trưởng 5,28%, chủ yếu nhờ lĩnh vực thủy sản bùng nổ với mức tăng trưởng 158%. Sau 14 tháng kết quả tiêu cực, lĩnh vực sản xuất cũng ghi nhận mức tăng trưởng.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo của Viện Thống kê và Tin học Quốc gia Peru, sản xuất quốc gia tăng 5,28% vào tháng 4 năm 2024, ghi nhận sự phát triển tích cực trong nhiều ngành kinh tế như Nông nghiệp, Thủy sản, Sản xuất, Điện, Khí đốt và Nước, Xây dựng, Thương mại, Vận tải, Lưu trữ và Bưu chính, Viễn thông, Dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp, Quản lý nhà nước, và các Dịch vụ khác.

Bộ trưởng Bộ Sản xuất Peru, ông Sergio González, nhấn mạnh sự đóng góp của ngành Thủy sản trong kết quả này, với tăng trưởng 158,40% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng khai thác các loài biển, đặc biệt là cá cơm dùng cho sản xuất bột cá và dầu cá, đã đạt kim ngạch 385 triệu USD và mang lại lợi ích cho hàng ngàn người lao động trực tiếp và gián tiếp tại Peru.

Ông González nhấn mạnh rằng đây là kết quả đáng khích lệ, phản ánh những quyết định kịp thời trong tháng 4 đã góp phần thúc đẩy hoạt động đánh bắt cá, một ngành có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế đất nước.

Sau 14 tháng ghi nhận kết quả tiêu cực, ngành sản xuất đã tăng trưởng 11% nhờ vào sản lượng của các loài cá, động vật giáp xác và thân mềm. Bộ trưởng Sản xuất, ông Sergio González, cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc khánh thành Cảng biển Chancay, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển khu vực và chuỗi liên kết từ sân bay đến Khu công nghiệp Ancón. Chính phủ cũng đang đẩy mạnh chương trình Chợ Bicentennial với khoản đầu tư 79 triệu USD để tạo ra hàng nghìn việc làm, cùng với kế hoạch mở 20 chợ thực phẩm hiện đại trên toàn quốc vào năm 2025.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục