Peru kết thúc mùa đánh bắt cá cơm đầu tiên

(vasep.com.vn) Bộ sản xuất Peru thông báo kết thúc mùa đánh bắt cá cơm đầu tiên tại khu vực Bắc/Trung có hiệu lực từ 18/7, với 98,2% hạn ngạch được giao đánh bắt thành công.

Chú thích ảnh

Tổng cộng 2,430 triệu tấn đã được cập cảng, chiếm 98,21% hạn ngạch đặt ra. Để đánh dấu sự đóng cửa chính thức, Dina Boluarte, Tổng thống Peru và Segio Gonzalez Guerrero, Bộ trưởng sản xuất Peru, đã có bài phát biểu trên tàu nghiên cứu khoa học Humboldt, ở Callao, Peru, vào 17/7. Bà cho biết có tới 691 tàu cá (294 tàu thép và 397 tàu gỗ) tham gia vụ cá cơm đầu tiên. “Mùa thành công” đã góp phần giúp nền kinh tế Peru phục hồi, trong tháng 5 đã tăng trưởng GDP 5,04%, một tỷ lệ chưa từng được ghi nhận kể từ giai đoạn trước đại dịch. Các nhà máy nhận nhiều cá cơm nhất để sản xuất bột cá là: TASA (21%), Exalmar (16%), COPEINCA (13%), Diamante (15%) và Hayduk (11%).

Các nguồn tin Peru cho rằng hạn ngạch ít nhất 1,7 triệu tấn dự kiến cho vụ cá cơm thứ hai ở miền bắc Peru, sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10, và tùy thuộc vào nghiên cứu mà viện biển Peru tiến hành vào tháng 8 và tháng 9. Trong khi đó, mùa đánh bắt cá cơm thứ hai ở miền nam Peru đang diễn ra. Theo các nguồn tin, khu vực này đã khai thác được 10% trong hạn ngạch 251.000 tấn cho đến nay. Trong báo cáo nuôi trồng thủy sản mới nhất, Rabobank cho biết mùa đánh bắt cá cơm đầu tiên thành công ở Peru là một tin vui cho các nhà sản xuất thức ăn thủy sản. Giá bột cá - thành phần quan trọng trong thức ăn thủy sản - đã tăng lên mức kỷ lục do tình trạng thiếu hụt do El-Nino vào năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục