Công ty protein côn trùng Italy có kế hoạch xây nhà máy 40.000 tấn ở Na Uy vào năm 2027

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản thay thế Ittinsect của Italy đã công bố kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình tại Diễn đàn Thủy sản Bắc Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.

Chú thích ảnh

Giám đốc điều hành Alessandro Romano cho biết, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Rome đã huy động được 750.000 euro vào đầu năm 2023 khi ra mắt sản phẩm đầu tiên. Cơ sở thí điểm đó sẽ được thực hiện cùng với trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Crea do chính phủ Italy hậu thuẫn và có khả năng sản xuất 2.500 tấn nhãn hiệu protein làm từ côn trùng "Beyond Fishmeal" của công ty.

Vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng này, công ty hy vọng sẽ có được nguyên liệu thương mại đầu tiên cho cá hồi. Vào năm 2026, họ sẽ mở rộng thị trường sang động vật trên cạn và với các chương trình cấp phép, nhưng điều thú vị nhất sẽ là đặt viên đá đầu tiên cho cơ sở sản xuất quy mô đầy đủ đầu tiên của họ ở Na Uy cho loại protein hình tròn, sản xuất 40.000 tấn và tạo ra tỷ suất lợi nhuận gộp 35%.

Công ty trẻ này đang tìm kiếm những người nuôi cá và nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi để hợp tác cũng như các nhà đầu tư tham gia vòng gây quỹ trị giá 4,5 triệu euro hiện tại, vốn đã có 65% số tiền cam kết.

Sau khi ra mắt "Beyond Fishmeal" vào năm 2023, Ittinsect đã sản xuất 60 tấn nguyên liệu để bán cho nông dân cung cấp cá hồi cho nhà bán lẻ Esselunga, cùng những nhà bán lẻ khác.

Họ khẳng định khách hàng của mình đã được hưởng tốc độ tăng trưởng cao hơn 15% và do đó giảm chi phí sản xuất cũng như năng suất sản phẩm cao hơn 7%.

Từ quý 4/2023, Ittinsect đã bắt đầu cung cấp thức ăn nuôi trồng thủy sản và dinh dưỡng cho công ty Dibaq Aquaculture của Tây Ban Nha, với thành phần của nó được sử dụng trong chế độ ăn cho cá hồi, cá tầm, cá chẽm và cá tráp. Romano cho biết, mối quan hệ đối tác đã tăng gấp ba lần doanh thu hàng quý lên khoảng 60.000 euro và con số đó sẽ tăng gấp đôi kể từ quý 1.

Để tạo ra "Beyond Fishmeal", Ittinsect đã xác định cấu trúc protein của bột cá và tái tạo nó bằng cách chiết xuất và kết hợp protein từ côn trùng và các sản phẩm phụ nông nghiệp. Vì vậy, công nghệ của họ là công nghệ sinh học.

Quá trình sản xuất diễn ra 100% tuần hoàn và trên thực tế, các sản phẩm phụ họ là nguyên liệu cho các ngành công nghiệp khác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục