Anfaco sáp nhập 6 công ty bột cá và dầu cá vào EFFOP

(vasep.com.vn) EFFOP là Hiệp hội các nhà sản xuất dầu cá và bột cá quan trọng nhất của Châu Âu, có nhiệm vụ bảo vệ lợi ích trong các vấn đề lập pháp, thúc đẩy các thực hành tốt và thiết lập sự hợp tác với Ủy ban Châu Âu.

Chú thích ảnh

Sự gia nhập của Hiệp hội Cá và thủy sản có vỏ đóng hộp Quốc gia Tây Ban Nha (ANFACO-CECOPESCA) đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với EFFOP, vì nó liên quan đến việc sản xuất các sản phẩm của Tây Ban Nha dựa trên việc bình ổn hóa các ngành công nghiệp chế biến cá, đồng thời dẫn đầu về nền kinh tế tuần hoàn và đổi mới.

ANFACO-CECOPESCA mới đây đã chính thức chính thức gia nhập EFFOP, Hiệp hội các nhà sản xuất dầu cá và bột cá Châu Âu , như một phần của Kế hoạch chiến lược 2024-2026 bao gồm tăng cường tính đại diện theo ngành và thúc đẩy các hiệp hội kỹ thuật như một đòn bẩy bảo vệ an ninh pháp lý của các công ty.

Việc gia nhập này sẽ cho phép các hoạt động của ANFACO-CECOPESCA được tăng cường cùng với tiểu ngành sản xuất các sản phẩm phụ được định giá, trong đó dầu cá và bột cá của Tây Ban Nha là ví dụ về nền kinh tế tuần hoàn thực sự trong ngành đánh bắt cá và sự khác biệt so với các quốc gia khác. Cho đến nay, trong năm 2023, ngành công nghiệp Tây Ban Nha liên kết với bộ phận nói trên, được gọi là ANFAPHES, đã chế biến hơn 40.000 tấn thức ăn và gần 10.000 tấn dầu cá tại 6 công ty trong nước.

Việc tham gia EFFOP thể hiện sự công nhận mới, cải thiện nền tảng hợp tác với các đối tác châu Âu và tăng cường ảnh hưởng đến các chính sách trong tương lai theo chu kỳ lập pháp tiếp theo bắt đầu vào tháng 6. Những điều trên sẽ có tác động thực sự đến việc sử dụng dầu cá và bột cá nói trên trong các lĩnh vực quan trọng như thức ăn chăn nuôi hoặc nuôi trồng thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục