Ấn Độ: Ngành sản xuất bột cá bị ảnh hưởng bởi đình công

(vasep.com.vn) Cuộc đình công kéo dài hai tuần của ngành công nghiệp bột cá Ấn Độ về việc áp dụng miễn thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) có thể sẽ khiến các nhà sản xuất thức ăn nuôi tôm phải chịu áp lực, theo hãng tin Hindu Business Line.

Có tới 56 công ty sản xuất bột cá tại các bang Kerala, Maharashtra, Karnataka và Tamil Nadu đang tiến hành đình công vô thời hạn kể từ ngày 1/8/2019 để phản đối việc thu thuế GST đối với bột cá và các sản phẩm liên quan.

Bột cá và các sản phẩm liên quan được sử dụng để sản xuất thức ăn nuôi tôm đã bị đánh thuế 5% trong thông báo GST ban đầu, nhưng đã được chuyển sang danh sách các mặt hàng được miễn thuế. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã đưa ra một thông tư mới để truy thu thuế từ các công ty sản xuất bột cá, Davood Sait, Thư ký quốc gia của Hiệp hội các nhà sản xuất và sản xuất dầu và bột cá Ấn Độ cho biết.

Ramakanth Akule, CEO của The Waterbase, một nhà sản xuất thức ăn cho tôm có trụ sở tại Chennai cho biết, hiện tại chúng tôi có đủ nguồn nguyên liệu dự trữ để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng nếu cuộc đình công vẫn tiếp tục. Chúng tôi không có bất kỳ sự thay thế nào và trong trường hợp thiếu các nguyên liệu đầu vào trên, hoạt động sản xuất của chúng tôi sẽ không thể tiếp tục’’

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục