NGOs nêu khuyết điểm nghiêm trọng trong đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn của MSC

Một số NGOs đang lo ngại về những khuyết điểm nghiêm trọng trong đề xuất sửa đổi đối với chứng nhận Tiêu chuẩn nghề cá của MSC.

NGOs nêu khuyết điểm nghiêm trọng trong đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn của MSC

Các NGOs – gồm có Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, Quỹ từ thiện Pew, Chương trình bảo tồn chim biển, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên, Trung tâm Hành động Sinh thái, Tổ chức bảo tồn giun đất, Tổ chức Quốc tế về câu cần (IPNLF) bày tỏ quan ngại rằng nếu Uỷ ban MSC đồng ý với những tiêu chuẩn mới được đề xuất như trong bản phác thảo, “nó sẽ huỷ hoại danh tiếng của MSC và thất bại trong việc chứng nhận thuỷ sản bền vững”

Nhóm các tổ chức đã gửi thư đến Ban cố vấn kỹ thuật của MSC và hội đồng tư vấn các bên liên quan vào tháng 5, đề cập sự quan ngại của họ trước việc xem xét lại tiêu chuẩn mới được đề xuất. Những tiêu chuẩn này được ra mắt vào tháng 2 để tham khảo ý kiến ​​cộng đồng và chờ ý kiến ​​đóng góp cuối cùng từ các chuyên gia MSC cùng Hội đồng quản trị.

MSC nhận định: “Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc xem xét các Tiêu chuẩn nghề cá của MSC đến những cá nhân trên toàn thế giới làm việc trong lĩnh vực bảo tồn biển. Một vài tổ chức đã tham gia vào quá trình xem xét này từ đầu, và những thông tin họ cung cấp đã định hình đề xuất để gửi đến Uỷ ban của MSC”

“Chúng tôi hoan nghênh thực tế rằng một số người đã nhận thấy được điểm tốt và cơ hội mang tới từ quá trình xét duyệt này. Tuy nhiên, việc xét duyệt này sẽ không thể làm hài lòng tất cả các bên liên quan”.

Quá trình xét duyệt Tiêu chuẩn nghề cá kéo dài từ 2018 và có sự góp mặt rộng rãi nhất các nhà tham vấn, với số lượng tham dự gần 1000 người. Đây là đỉnh cao của 16 dự án chuyên sâu để xem xét Tiêu chuẩn Nghề cá của MSC.

Mỹ Hạnh (Theo undercurrentnews)

 

 

 

 

 

 

                                                    

 

 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Sách ảnh 15 năm
  • Đặc san 20 năm
  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM