Vương quốc Anh: Ngành tảo và rong biển tiếp tục mở rộng

(vasep.com.vn) Nhiều trang trại trồng rong biển, tảo bẹ và tảo đang mọc lên dọc theo đường bờ biển của Vương quốc Anh khi quốc gia này tiến tới tăng tỷ trọng trong ngành công nghiệp rong biển toàn cầu.

Vương quốc Anh Ngành tảo và rong biển tiếp tục mở rộng

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Môi trường, Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản (Cefas) của Vương quốc Anh nói rằng ngành rong biển của Vương quốc Anh sẽ phát triển hơn nữa trong những năm tới. Các loài tảo bẹ và tảo có khả năng thu giữ carbon và khả năng xử lý hệ sinh thái đồng thời nổi tiếng như một loại siêu thực phẩm.

“Ngành công nghiệp rong biển ở Anh vẫn còn sơ khai nhưng đang phát triển. Tiến sĩ Elisa Capuzzo, nhà khoa học cấp cao tại Cefas, cho biết rong biển có thể được sử dụng trong thực phẩm và hương liệu, cũng như chất tạo gel cho mỹ phẩm và dược phẩm.

Bà nói: “Cũng có nhiều công việc đang được thực hiện dựa trên tiềm năng của rong biển trong việc tạo ra nhiên liệu sinh học, nhựa sinh học và các vật liệu sinh học khác có thể có tác động đến môi trường thấp hơn so với các vật liệu hiện có.

Ngành công nghiệp rong biển toàn cầu đã tăng gấp đôi trong 7 năm qua và trị giá khoảng 11 tỷ bảng Anh - và Vương quốc Anh hy vọng sẽ chiếm được một phần trong sự tăng trưởng này. Chính phủ đã cam kết hỗ trợ 407.000 bảng Anh để thành lập Học viện Rong biển ở Oban, Scotland. Cơ sở này sẽ là cơ sở đầu tiên thuộc loại hình này và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp, chia sẻ nghiên cứu và tổ chức các hội thảo đào tạo.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục