Các chương trình chứng nhận có cơ hội thâm nhập thị trường Trung Quốc

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu gần đây về sở thích mua sắm của người tiêu dùng Trung Quốc cho thấy phần lớn người mua hải sản ở nước này sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được chứng nhận bởi các bên kiểm toán thứ ba có thẩm quyền.

Chú thích ảnh

Báo cáo có tựa đề “Mô hình tiêu dùng và sự sẵn lòng chi trả cho thực phẩm thủy sản bền vững tại Trung Quốc” khuyến khích các chương trình chứng nhận đang gặp khó khăn tại quốc gia này

Được viết với sự hợp tác của Global Seafood Alliance, đơn vị vận hành chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP), và dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng do các nhóm học thuật từ Đại học Hải dương Thượng Hải, Đại học Stirling ở Scotland và Đại học Copenhagen ở Đan Mạch thực hiện; báo cáo phát hiện ra rằng hơn 90% trong số 3.400 người Trung Quốc tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả thêm tiền cho thực phẩm thủy sản được chứng nhận bền vững, "mang đến cơ hội tạo sự khác biệt cho sản phẩm dựa trên các chứng nhận về an toàn và tính bền vững của môi trường".

Chỉ có khoảng 8% số người được khảo sát hoàn toàn không muốn trả bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào cho các loại thực phẩm thủy sản được dán nhãn sinh thái đã được chứng nhận.

Hơn nữa, sự hiện diện của nhãn chứng nhận có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng của 57% người tiêu dùng Trung Quốc; 36% có quan điểm tích cực về chứng nhận nhưng cho biết không có tác động nào đến quyết định mua hàng của họ và chỉ một số ít người tham gia bày tỏ sự không thích nhãn chứng nhận.

Mặc dù kết quả cho thấy bức tranh tươi sáng cho các chứng nhận đang cố gắng thâm nhập vào Trung Quốc, nhưng sự hiện diện của nhãn sinh thái vẫn còn tương đối thấp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục