Empagran (Ecuador): Bứt phá thị trường châu Âu và Mỹ với chiến lược VAP

(vasep.com.vn) Nhà xuất khẩu tôm của Ecuador, Empagran, đã đầu tư một phần tiền từ việc bán phân đoạn nuôi tôm năm 2022 cho Cargill và Naturisa vào năng lực đóng gói sản phẩm gia tăng giá trị (VAP) của mình, Sebastian Dassum, giám đốc thương mại của Empagran.

Chú thích ảnh

Sebastian Dassum, Giám đốc Thương mại của Empagran, đã chia sẻ với Undercurrent tại Triển lãm Thủy sản Toàn cầu ở Barcelona, Tây Ban Nha, rằng công ty đặt mục tiêu tăng cường vị thế tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ và châu Âu bằng cách mở rộng sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng (VAP). Hiện tại, Empagran là nhà xuất khẩu tôm lớn thứ 10 của Ecuador vào Mỹ theo khối lượng. Công ty đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và công nghệ đóng gói để nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy ở Ecuador và Colombia. Tại Mỹ, họ hoạt động qua chi nhánh tại Florida mang tên Shells and Fish Import/Export Co., với thương hiệu Frescamar. Empagran cũng đã phát triển các sản phẩm VAP như tôm cắt đầu, giữ vỏ và tôm bóc vỏ để đáp ứng nhu cầu thị trường đầy cạnh tranh.

Cơ sở sản xuất ở Colombia, do các gia đình sở hữu của Empagran nắm giữ thông qua liên doanh với một gia đình địa phương, cung cấp cho thị trường Mỹ; đặc biệt là tôm sú còn đầu, vỏ.

Về hiệu quả bán hàng, cả hoạt động ở Ecuador và Colombia đều duy trì mức ổn định, với tổng sản lượng bán hàng hàng năm vẫn ổn định trong những năm gần đây bất chấp biến động giá cả và những thách thức kinh tế toàn cầu, ông nói. Theo Dassum, kim ngạch xuất khẩu của Empagran từ Ecuador đạt tổng trị giá trên 105 triệu USD vào năm ngoái, gần như không đổi so với năm trước đó.

Giám đốc điều hành lưu ý rằng, mặc dù sản lượng tôm Ecuador giảm trong quý 1 năm 2024, nhưng triển vọng của năm nay tốt hơn năm ngoái.

"Thị trường tương đối sáng sủa, vì các nhà chế biến đang thích nghi với các điều kiện thị trường", ông cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục