Nghị quyết 107/NQ-CP: Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2021

107/NQ-CP
11/09/2021
Chính phủ
Ngày 11/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 107/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2021.

Theo đó, để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh nhanh nhất, hiệu quả nhất, Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát ban hành các hướng dẫn chuyên môn có mục tiêu, yêu cầu, tiến độ cụ thể, rõ ràng trong xét nghiệm, cách ly, điều trị; hướng dẫn cụ thể đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin; hỗ trợ các địa phương xây dựng phương án phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Chính phủ đề nghị các tỉnh, thành phố phải tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, thực chất hơn giãn cách xã hội với tinh thần “ai ở đâu ở đó”, giữ vững “vùng xanh”, cách ly, phong tỏa triệt để các ổ dịch, nguồn lây trong thời gian nhanh nhất, phạm vi nhỏ nhất và xét nghiệm nhanh nhất. Đồng thời, khuyến khích hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo nguyên tắc sản xuất phải an toàn; nghiêm cấm việc ban hành các quy định không phù hợp, không đúng thẩm quyền gây cản trở, ách tắc giao thông, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ và triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đúng đối tượng. Bộ Ngoại giao chủ động chuẩn bị tốt các hoạt động đối ngoại, tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả "ngoại giao vắc xin".